Thêm 20.000 m3 nước ngọt đến với vùng hạn, mặn Bến Tre và Tiền Giang

Bạch Thanh| 26/03/2020 18:14

(TN&MT) - Ngày 26/3, các huyện Châu Thành (Bến Tre) và Gò Công Đông (Tiền Giang) đã tiếp nhận nước ngọt từ các đơn vị tài trợ để cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn. 

Cung cấp nước ngọt cho người dân trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Với số lượng nước ngọt 20.000 m3, đơn vị tài trợ sẽ hỗ trợ cho huyện Châu Thành (Bến Tre) 10.000 m3 và huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) 10.000 m3 để giúp dân có nguồn nước dùng trong cơn hạn mặn khốc liệt đã và đang diễn ra.

Nguồn nước được các sà lan của đơn vị tài trợ vận chuyển từ Nhà máy cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Đồng Tháp về neo đậu, bơm lên các phương tiện vận chuyển mà chính quyền và người dân địa phương đưa đến tiếp nhận, từ đó vận chuyển đến các hộ dân. 

Theo kế hoạch, để việc hỗ trợ của đơn vị tài trợ trọn vẹn ý nghĩa và đảm bảo chủ trương không có hộ dân nào không có nước ngọt đủ dùng, chính quyền hai huyện Châu Thành và Gò Công Đông đã yêu cầu một số đơn vị có phương tiện vận chuyển như CSGT, Quân sự,…và kêu gọi những cá nhân, tổ chức trên địa bàn tham gia vận chuyển nước giúp bà con.

Nhiều người dân đến tiếp nhận nguồn nước ngọt từ đơn vị tài trợ

Riêng đối với các hộ dân già yếu, neo đơn, hộ nghèo, hộ cận nghèo không có khả năng thuê mướn phương tiện vận chuyển và cũng không có điều kiện đến nơi cấp phát trực tiếp lấy về thì các cấp đoàn, hội phụ nữ, lực lượng vũ trang tại chỗ trên địa bàn huyện có trách nhiệm vận chuyển đến tận nhà.

Ông Lê Hoàng Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) cho biết, do hạn mặn gay gắt, đến nay, huyện đã có gần 4.000 ha lúa bị thiệt hại từ 30% - 100%. Riêng về nước sinh hoạt, trên địa bàn huyện Gò Công Đông đã mở được 54 vòi nước công cộng nhưng chỉ mới cấp được hơn phân nửa lượng nước mà người dân cần dùng để sinh hoạt thường ngày. 

Còn theo ông Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, tỉnh Bến Tre vẫn còn hơn 100.000 dân đang thiếu nước ngọt trầm trọng. Diễn biến xâm nhập mặn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống người dân. Thời gian qua, địa phương đã nổ lực rất lớn, song nội lực có hạn nên rất cần sự chung tay hỗ trợ từ các mạnh thường quân xa gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 20.000 m3 nước ngọt đến với vùng hạn, mặn Bến Tre và Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO