Thể lệ cuộc thi viết "Cùng giữ màu Xanh của Biển"

Báo TN&MT| 01/10/2020 16:05

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu toàn văn thể lệ cuộc thi viết "Cùng giữ màu Xanh của Biển" do Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam tổ chức.

ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
Công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam và nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam (thành viên Ban Tổ chức, thành viên Ban Giám khảo và nhà tài trợ,… không được tham gia cuộc thi này).

SỐ LƯỢNG TÁC PHẨM DỰ THI
Không hạn chế.

NỘI DUNG CUỘC THI
* Viết về những tập thể, cá nhân điển hình, có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, gìn giữ tài nguyên, môi trường biển; góp phần phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tăng cường quản lý tổng hợp, thống nhất tài nguyên và bảo vệ môi trường biển; hạn chế rác và sản phẩm nhựa dùng một lần, những tác hại của chất thải nhựa đối với môi trường sinh thái và sức khỏe con người.
*Tôn vinh những giải pháp công nghệ, con người điển hình trong công cuộc giữ gìn giá trị, phát huy truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa biển; đi đôi với xây dựng xã hội, gắn kết thân thiện với biển; bảo đảm quốc phòng an ninh, đối ngoại và hợp tác quốc tế.
* Khuyến khích những bài viết có tính nghiên cứu sâu, phát hiện mới, đưa ra các giải pháp, mô hình hiệu quả, rút ra các kinh nghiệm góp phần vào công tác bảo vệ, gìn giữ tài nguyên, môi trường biển.

QUY CÁCH TÁC PHẨM DỰ THI
Tác phẩm dự thi được viết bằng thể loại báo chí: Bút ký, ký sự, ký chân dung, phóng sự, ghi chép…
Tác phẩm dự thi không quá 3 kỳ đối với tác phẩm dài kỳ, mỗi kỳ không quá 1.600 chữ, được viết bằng tiếng Việt có dấu hoặc tiếng Anh (Ban tổ chức chịu trách nhiệm dịch bài), có kèm hình ảnh minh họa.
Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.
Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
Bài viết có thể đánh máy hoặc chép tay rõ ràng trên giấy A4.
Tác phẩm gửi về phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), số điện thoại, địa chỉ, đơn vị công tác, địa chỉ email, số tài khoản giao dịch ngân hàng (nếu có) (để Ban Tổ chức tiện liên hệ).
Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh.

TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI
* Các tác phẩm tham gia chấm vòng sơ khảo:
Tác phẩm dự thi có nội dung và quy cách đúng theo yêu cầu của Ban Tổ chức.
Tác phẩm dự thi có đầy đủ thông tin người tham dự theo quy định của Ban Tổ chức.
* Vòng chung khảo: Ban Tổ chức tổng hợp điểm từ các thành viên Ban Giám khảo và công bố các giải thưởng căn cứ kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp.
*Giải ấn tượng: Ngoài các tiêu chí trên, Ban tổ chức sẽ trao một số giải ấn tượng cho các tác phẩm có sự đầu tư công phu, chọn đề tài mới lạ, cách thể hiện cuốn hút…

CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI
Gửi qua email của chương trình: thukytoasoan.monre@gmail.com
Gửi bằng đường bưu điện về Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội. (Ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi Cùng giữ màu xanh của biển).

THỜI HẠN GỬI BÀI DỰ THI
Từ khi chương trình công bố đến hết ngày 30/9/2021 (theo dấu bưu điện).

GIẢI THƯỞNG
01 giải Đặc biệt: Trị giá 50.000.000 đồng.
01 giải Nhất: Trị giá 30.000.000 đồng.
03 giải Nhì: Mỗi giải trị giá 20.000.000 đồng.
05 giải Ba: Mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.
05 giải Khuyến khích: Mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng.
03 giải Ấn tượng: Mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng.
* Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức có thể điều chỉnh cơ cấu giải thưởng cho phù hợp tình hình thực tế.

QUY ĐỊNH CHUNG
Người dự thi đồng ý với tất cả quy định trong thể lệ cuộc thi.
Ban Tổ chức được quyền sử dụng tác phẩm để đăng tải trên Báo Tài nguyên và Môi trường (nhuận bút trả 1 lần theo quy định của Báo Tài nguyên và Môi trường); sử dụng tác phẩm đoạt giải để in các ấn phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá (không phải trả nhuận bút).
Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan.
Các tác phẩm đoạt giải và được Hội đồng Giám khảo xét chọn để sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi.
Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 7 ngày từ ngày công bố kết quả.
Quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

TM. BAN TỔ CHỨC
TRƯỞNG BAN
(Đã ký)

Hoàng Mạnh Hà
TỔNG BIÊN TẬP 
BÁO TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể lệ cuộc thi viết "Cùng giữ màu Xanh của Biển"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO