Đất đai

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Thúy Nhi 18/08/2023 - 16:38

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân đã chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum về việc tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tham dự về phía Bộ TN&MT có đại diện lãnh đạo Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Cục Đăng ký và Dữ liệu thông tin đất đai, Vụ Pháp chế, Vụ Đất đai, Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ.

Về phía UBND tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT và các Sở ngành liên quan.

_mg_6108.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm cho biết, thời gian qua, Bộ TN&MT luôn quan tâm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý TN&MT trên địa bàn tỉnh, qua đó, công tác quản lý TN&MT trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu đặt ra, có tác động tích cực trong thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các quy định của pháp luật về đất đai, khoáng sản còn gặp một số khó khăn vướng mắc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kon Tum, trên địa bàn tỉnh còn gặp một số khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện một số dự án; Việc thực hiện thủ tục đất đai đối với các dự án khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường; quy định thủ tục đăng ký đất đai đối với trường hợp sử dụng đất thông qua nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thực hiẹn dự án, công trình sản xuất, kinh doanh; Việc sử dụng đất sau khi hết chu kỳ khai thác khoáng sản thông thường…

img_0329.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Thanh tra Bộ, Vụ pháp chế đã hướng dẫn, trả lời, và trao đổi về các vướng mắc của tỉnh Kon Tum theo quy định của pháp luật đất đai, khoáng sản và pháp luật liên quan.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, Bộ TN&MT luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp cùng các địa phương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên tinh thần đảm bảo quy định của pháp luật, giúp các địa phương thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

img_0342.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Liên quan tới các vướng mắc của tỉnh Kon Tum, Thứ trưởng cho rằng, các đơn vị trực thuộc Bộ đã trả lời theo quy định của pháp luật đất đai và khoáng sản có liên quan. Thứ trưởng cũng lưu ý, các cơ quan chức năng của Bộ tăng cường phối hợp, tháo gỡ các vướng mắc của tỉnh để tỉnh kịp thời thực hiện đúng quy định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO