Thanh tra Chính phủ chỉ rõ các vi phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang

Thúy Hằng| 12/11/2020 14:05

(TN&MT) - Một trong số các dự án sai phạm mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại Thông báo Kết luận Thanh tra mới đây phải kể đến là Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang tại các lô D12a, D12b, D12c Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Chủ đầu tư Dự án này là Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch Eurowindow Nha Trang. Giấy CNĐT lần đầu số 7121000084 ngày 19/5/2008. Diện tích thuê đất 333.328 m2 (đã chuyển mục đích 58.771 m2 từ đất TMDV sang đất ở nông thôn không hình thành đơn vị ở). Đến thời điểm thanh  tra dự án chưa hoàn thành.

Thanh tra Chính phủ chỉ rõ các vi phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang

Theo Thanh tra Chính phủ, một số vi phạm tại Dự án, đó là: UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy CNĐT lần đầu năm 2008, điều chỉnh lần thứ 1 năm 2009 để thực hiện dự án trên diện tích chưa được Vùng 4 Hải Quân bàn giao cho tỉnh là vi phạm pháp luật về đầu tư. (Vùng 4 Hải quân bàn giao cho tỉnh từ ngày 05/02/2010).

Vi phạm tiếp theo là Dự án chậm tiến độ: Theo Giấy CNĐT lần đầu ngày 19/5/2008 thời hạn thi công và hoàn thiện công trình đến hết ngày 20/10/2015, nhưng đến thời điểm thanh tra dự án chưa hoàn thành.

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ rõ, để xảy ra các vi phạm trên đây, người phải chịu trách nhiệm là Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh có liên quan, Giám đốc các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng; Trưởng BQL các dự án KDL Bắc bán đảo Cam Ranh và Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm.

Để xử lý vi phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các khối lượng còn lại để đưa dự án vào hoạt động; nếu vi phạm cam kết, tiếp tục chậm tiến độ phải xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật;

Xác định tiền sử dụng đất, chống thất thu NSNN (trong đó có cả việc rà soát khi dự án đã được phê duyệt thay đổi quy hoạch xây dựng); Kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ các vi phạm tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Eurowindow Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO