Thanh Hóa: Tháng An toàn lao động năm 2021 sẽ không tổ chức Lễ phát động

Hoàng Anh| 11/05/2021 16:59

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tổ chức Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đồng ý với đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc không tổ chức Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021 ở tất cả các cấp (tỉnh, huyện, xã, cơ sở, doanh nghiệp) và các hoạt động khác có tập trung đông người theo Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 17/02/2021 của UBND tỉnh về Kế hoạch Tổ chức Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021.

Thanh Hóa sẽ không tổ chức Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021 ở tất cả các cấp

Đồng thời giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2021 đảm bảo theo quy định; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện và các nội dung vượt thẩm quyền.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông: treo băng zôn, khẩu hiệu; cấp phát tờ rơi, tài liệu hướng dẫn về công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhân dịp Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2021.

Trước đó, theo Kế hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa, việc tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động nhằm mục đích tạo cao điểm về tuyên truyền, nâng cao ý thức của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp, các ngành về thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động.

Đồng thời đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình. Yêu cầu Tổ chức Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2021 với các hoạt động thiết thực, có hiệu quả phù hợp với điều kiện lao động, sản xuất của doanh nghiệp, cơ sở; bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, địa phương và an toàn, sức khỏe cho người lao động, cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Tháng An toàn lao động năm 2021 sẽ không tổ chức Lễ phát động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO