Thanh Hóa: Mở rộng quy hoạch xây dựng thị trấn Thiệu Hóa đến năm 2035

Hoàng Anh| 17/06/2021 17:26

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2062/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Vạn Hà (nay là thị trấn Thiệu Hóa), huyện Thiệu Hóa đến năm 2035.

Theo đó, phạm vi ranh giới lập điều chỉnh quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên của thị trấn Thiệu Hóa và xã Thiệu Phú (huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Về tính năng, tính chất đô thị: Đây là trung tâm hành chính - chính trị, văn hóa, xã hội của huyện Thiệu Hóa. Một trong những trung tâm kinh tế của huyện với các ngành nghề chủ yếu: Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại. Dân số hiện trạng khoảng 25.132 người, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chung thị trấn khoảng 1.720,8 ha.

Thanh Hóa mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Thiệu Hóa đến năm 2035

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng quy định rõ về việc thực hiện thu gom chất thải, vệ sinh, bảo vệ môi trường. Trong đó, chất thải rắn được thu gom và vận chuyển đến khu xử lý rác thải tập trung tại xã Thiệu Quang, Thiệu Thịnh huyện Thiệu Hóa. Các khu xử lý nước thải được phân ra theo từng lưu vực thoát nước để đảm bảo nước tự chảy, nước sau khi được xử lý sẽ được thoát ra sông Mạo Khê và kênh Đô Cương.

Chất thải rắn sinh hoạt được phân loại tại nguồn, thu gom và đưa về khu chứa chất thải rắn tập trung. Nghiêm cấm việc chăn thả gia súc, gia cầm trên đường phố. Coi trọng việc trồng cây xanh, tạo cho đô thị môi trường sinh thái xanh - sạch - đẹp. Tổ chức thu gom xử lý rác thải 100%.

Trồng cây xanh 2 bên trục đường giao thông, chọn loại cây có nhiều bóng mát, ít sâu bệnh và chịu được gió bão. Xây dựng và trồng cây cho khu công viên chính của đô thị, đặc biệt chú trọng trồng cây xanh vườn hoa, gắn cây xanh với mặt nước, tạo thành điểm nhấn của đô thị, đáp ứng yêu cầu vui chơi nghỉ ngơi của đô thị. Tổ chức trồng cây xanh, sân vườn, khuôn viên, bồn hoa, trong các cơ quan nhà nước, công trình công cộng...

UBND huyện Thiệu Hóa có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ được duyệt theo quy định, tổ chức bàn giao hồ sơ, tài liệu Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng thị trấn Thiệu Hóa, huyện Thiệu Hóa đến năm 2035 cho địa phương, làm cơ sở để quản lý và tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt.

Phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức công bố rộng rãi nội dung quy hoạch chung được duyệt chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày được phê duyệt theo quy định tại Khoản 12, Điều 29 của Luật 35/2018/QH14. Tổ chức, chỉ đạo chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ quỹ đất quy hoạch xây dựng, quản lý việc xây dựng theo quy hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mở rộng quy hoạch xây dựng thị trấn Thiệu Hóa đến năm 2035
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO