Thanh Hóa: Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2020

Thu Thủy| 20/05/2020 22:08

(TN&MT) - Nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm nay. UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan, tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2020.

Năm 2019, mưa lũ gây hậu quả nặng nề tại tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện Công văn số 37/TWPCTT và số 51/TWPCTT của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai năm 2020. Trên cơ sở nội dung báo cáo, đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai 2020 phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19. Chủ đề Tuần lễ Quốc gia năm 2020 là “Phòng, chống thiên tai chủ động, hiệu quả từ lực lượng xung kích cơ sở”.

Cụ thể, tổ chức treo pano, băng rôn với các khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai, ngày truyền thống thiên tai (22/5) tại trụ sở các cơ quan phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp. Xây dựng và kiện toàn đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã. Rà soát các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Thời gian thực hiện từ nay đến ngày 22/5/2020.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO