Thanh Hóa: Cần sớm tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường, nước suối đổi màu đen

Thu Thủy| 10/02/2023 15:51

Sự việc cá tự nhiên chết bất thường, kèm theo hiện tượng nước đổi màu đen đang xảy ra trên địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khiến cho nhiều người dân địa phương lo lắng, bất an. Nguyên nhân của sự việc trên vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xác minh làm rõ.

Theo phản ánh của người dân thôn Thanh Thủy, xã Thanh Xuân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), nhiều tháng trở lại đây, cá tự nhiên ở dòng suối và đập Hón Thành trên địa bàn có hiện tượng cá chết bất thường, nguồn nước đổi màu đen kịt. Thời gian trước, nhiều gia đình vẫn thường sử dụng nước ở suối để tắm, giặt, đồng thời suối này cũng là nơi hàng ngày người dân đánh bắt cá về ăn. Song, hiện nay dòng nước đã trở nên đen ngòm, hôi thối... khiến cá, tôm chết bất thường.

1(4).jpg
Người dân phản ánh nước có màu đen, mùi lạ

Ông Lục Văn Toàn, Trưởng thôn Thanh Thủy, xã Thanh Xuân cho biết: Trước đây nước từ suối chảy ra đập Hón Thành vốn trong mát, nhưng bây giờ thì không ai sử dụng được nữa. Tại khe núi đá vôi Cò Nóong, chúng tôi phát hiện có dòng nước màu đen kịt chảy liên tục ra suối. Núi đá này giáp ranh giữa thôn Thanh Thủy và thôn Hón Tỉnh, xã Thanh Sơn.

Trao đổi với ông Trịnh Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho rằng: Người dân phản ánh về việc cá tự nhiên chết bất thường trên địa bàn xã là có thật. Ngay khi nắm bắt được thông tin, chính quyền xã đã đi kiểm tra và phát hiện nguồn nước đổi màu đen, cá tự nhiên chết bất thường, nước có mùi tanh nhẹ. UBND xã đã báo cáo lên các phòng ban của huyện về vấn đề này và đang chờ kết quả.

2(4).jpg
Cần sớm tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường

Theo lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Như Xuân: Sau khi tiếp nhận sự việc, phòng đã thành lập đoàn đi kiểm tra, lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm. Trong ngày huyện sẽ đề nghị Chi cục môi trường hỗ trợ kiểm tra nguồn nước và phân tích. Việc người dân nghi ngờ nguyên nhân nguồn nước ô nhiễm bắt nguồn từ trang trại lợn thì chưa thể khẳng định được. Đợi sau khi có kết quả phân tích của các cơ quan chức năng thì lúc đó mới có kết luận chính thức. Trước mắt để đảm bảo sức khỏe cho người dân, Phòng TN&MT đề nghị UBND xã Thanh Xuân thông báo cho nhân dân biết, không sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cần sớm tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường, nước suối đổi màu đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO