Thắng Lợi Group bán dự án Riverside Market khi chưa đủ điều kiện?

14/04/2018 12:11

(TN&MT) – Dự  án Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã được rao bán rầm rộ, công khai, trong khi đó nghi vấn chủ đầu tư dự án chưa đủ điều kiện...

 

 

(TN&MT) – Dự  án Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư đã được rao bán rầm rộ, công khai, trong khi đó nghi vấn chủ đầu tư dự án chưa đủ điều kiện để bán chưa được cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.
 

received 1031496613668266

 

Bán lúa non?


Thắng Lợi Riverside Market tọa lạc trên đường quốc lộ 50, huyện Cần Đước, Tỉnh Long An do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 4,6hecta gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền, nhà phố và biệt thự, diện tích dao động từ 75m2 đến 120m2. Mặc dù chưa đủ điều kiện, nhưng Thắng Lợi Riverside Market vẫn được môi giới rao bán rầm rộ, công khai. Theo thông tin quảng bá trên một số phương tiện truyền thông, Thắng Lợi Riverside Market được ra mắt từ đầu tháng 2/2018, ngay trong buổi lễ ra mắt dự án có 92% giao dịch đặt chỗ thành công.

 

Trong vai trò khách hàng, phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường đã tiếp cận với một số nhân viên môi giới dự án Thắng Lợi Riverside Market, những người này đều khẳng định, tới thời điểm này toàn bộ sản phẩm đất nền đã bán hết, giờ chỉ mua lại của khách hàng khác nhưng sẽ ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư. “Nếu chị muốn mua đầu tư, bên em còn một ít căn hộ nhà phố giao thô, đảm bảo sẽ sinh lời chỉ sau vài tháng, khi hạ tầng bên trong dự án đã hoàn thiện. Giá nhà phố giao thô giao động từ 2,6 tỷ đồng/căn. Còn chị muốn đất nền, hiện tại còn suất nội bộ của nhân viên. Tuy nhiên, giá cao hơn so với ban đầu, từ khoảng 900 – 1 tỷ đồng/nền”, anh Giàu - một nhân viên môi giới cho biết.
 

received 1031496680334926


Mặc dù được giới thiệu là đã bán hết hàng, tuy nhiên theo thông tin tư các nhân viên môi giới cho biết, thời điểm hiện tại dự án vẫn chưa xong hạ tầng, phải tầm tháng 8 đến tháng 9 mới hoàn thiện. Mặt khác, khi được hỏi về tính pháp lý, các nhân viên này hứa sẽ cung cấp sau khi đã xin ý kiến sếp, tuy nhiên sau đó thì “lờ” luôn.

 

Ghi nhận tại công trường dự án, dự án Riverside Market hiện đang trong quá trình thi công san lấp mặt bằng. Bên ngoài được che chắn khá kỹ lưỡng bằng các biển quảng cáo che đậy bằng các tấm tôn cỡ lớn. Bên trong dự án là ngổn ngang xe cơ giới, các cống hộp, tầm vông được chất thành từng đống, đồng thời nhiều công nhân, bảo vệ túc trực, làm việc.
 

received 1031496767001584

 

Sẽ xử phạt nếu chủ đầu tư làm sai

 

Theo luật sư Đào Xuân Sơn – Công ty luật TNHH INVESTPUSH, tại điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thì dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua.


“Mặc dù luật đã quy định rất chặt chẽ, thế nhưng có thể do áp lực của thị trường, một số chủ đầu tư vẫn lách luật theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, góp vốn, huy động vốn. Nếu khách hàng không tỉnh táo, có thể gặp rủi ro nếu mua phải các dự án chưa đủ điều kiện pháp lý như: dự án chậm triển khai, không đúng tiến độ, không cấp được giấy tờ chủ quyền…”, luật sư Đào Xuân Sơn khuyến cáo.
 

received 1031496783668249


Ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Long An cho biết, dự án Thắng Lợi Riverside Market đã có chủ trương phê duyệt quy hoạch dự án từ các cấp lãnh đạo. Về phía Sở Xây dựng cũng nhận được thông tin chủ đầu tư đã vận chuyển một số thứ như cống thoát nước, tràm về dự án. Thế nhưng, Thắng Lợi Group vẫn chưa có hồ sơ xin phép thực hiện xin phép xây dựng theo trình tự đối với công trình xây dựng theo luật định.


“Chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu trường hợp đúng như phản ánh thì sẽ chỉ đạo phạt và yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật”, ông Hùng khẳng định

 

Cũng theo ông Hùng, Sở Xây dựng tỉnh Long An sẽ nhanh chóng có đợt kiểm tra, rà soát dự án tại các điểm nóng trên địa bàn. Ngoài ra, sở này cũng đang có chủ trương siết chặt đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Lợi Group bán dự án Riverside Market khi chưa đủ điều kiện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO