Tháng Khuyến mại Hà Nội: Nhiều mặt hàng giảm giá, ít khách mua

20/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ghi nhận sau đợt cao điểm về khuyến mại Hà Nội cho thấy giảm giá sâu vẫn không thu hút được đông khách đến mua sắm.

   
(TN&MT) - Tháng Khuyến mại Hà Nội 2014 do Sở Công thương Hà Nội chủ trì được bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 30/11/2014 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay thu hút gần 500 doanh nghiệp tham gia với trên 1 nghìn điểm khuyến mại (giảm giá từ 15% trở lên). Ngày vàng khuyến mại diễn ra từ 15-16/11 tại 28 điểm vàng với mức giảm sâu tới 50%. Ghi nhận sau đợt cao điểm về khuyến mại cho thấy giảm giá sâu vẫn không thu hút được đông khách đến mua sắm.
   
Người tiêu dùng "bội thực" khuyến mãi
   
  Thực hiện chủ trương trên của Sở Công thương Hà Nội, để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng không những giảm giá như đã cam kết, mà còn có thêm quà tặng nếu khách hàng mua hàng trong tháng khuyến mại. Theo khảo sát của phóng viên, những điểm bán hàng quần áo, giày dép, chăn ga gối đệm khuyến mại cao nhất, từ 30-60%; thực phẩm, dược phẩm giảm 5-30%; các sản phẩm điện máy, đồ gia dụng giảm 15-50%...
   
  Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó giám đốc ngành hàng thực phẩm thuộc siêu thị Coopmart Hà Nội cho biết: Tham gia tháng khuyến mại 2014, Coopmart Hà Nội có hơn 1.000 sản phẩm giảm giá sâu đến 50%. Riêng hai Ngày vàng 15 -16/11, siêu thị sẽ áp dụng nhiều chương trình mang tính đột biến như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1... đồng thời huy động 100% nhân lực làm việc.
   
Nhiều cửa hàng treo biển quảng cáo giảm giá cao để hút khách hàng
   
  Đại diện siêu thị điện máy Pico ho biết, tham gia Tháng Khuyến mại 2014 siêu thị Pico đã triển khai chương trình “Pico – dẫn đầu cuộc đua giảm giá Tháng khuyến mại Hà Nội. Tại các siêu thị của Pico có mức giảm giá lên tới 50% mà không phải đợi đến “ngày vàng”.
   
  Chị Phương Thanh, chủ cửa hàng chăn ga gối đệm tại phố Cầu Giấy cho biết, thực hiện đúng cam kết với Sở Công thương Hà Nội, kể từ 1/11, cửa hàng đã giảm giá từ 30-60% với tất cả các sản phẩm.Tiêu biểu là đệm liên doanh Hàn Quốc giá 3,1 triệu đồng thì nay chỉ còn 1,6 triệu đồng, giảm tới gần 60%. Tương tự, các sản phẩm khác như: chăn, gối, ga cũng giảm giá khá nhiều, hiện có giá từ 100 - 300 nghìn đồng/đôi.
   
  Không như kì vọng của những “điểm vàng” là sẽ thu hút được người tiêu dùng tới thăm quan, mua sắm, không khí của tháng khuyến mại Hà Nội 2014 trầm buồn. Thậm chí nhiều người đánh giá, không khí “Tháng khuyến mại” không hơn mấy so với nhiều tháng trong năm.
   
Giá khuyến mại đắt hơn thị trường
   
  Chia sẻ với bào giới, anh Nguyễn Bá Huy (Phường Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) phàn nàn: Sau một vòng thăm quan các gian hàng khuyến mại tại một siệu thị lớn có tiếng tại Hà Nội thì thấy các sản phẩm giảm giá chẳng khác nào so với những tháng bình thường. Ví như, mặt hàng bánh choco-pie trước tháng khuyến mại có giá 47 nghìn đồng, trong tháng khuyến mại giảm còn 46 nghìn đồng. Tức là, mặt hàng này chỉ giảm 1 nghìn đồng so với giá cũ.
   
  Nhiều khách hàng mua sắm còn phản ánh, giá khuyến mại tại các điểm vàng chưa hấp dẫn, giá lại cao hơn so với các đại lý không tham gia vào chươgn trình giảm giá, khuyến mại lần này. Đơn cử tại siêu thị Big C đang cam kết “tặng sản phẩm miễn phí nếu khách hàng phát hiện sản phẩm nơi khác rẻ hơn”, nhưng ở kệ bày bán sữa Enfagrow 3+ 1,8 kg tại đây có giá 794.900 đồng/ hộp trong khi các đại lý sữa tại Hà Nội giá bán chỉ có 754.000 đồng/hộp. Hay sản phẩm sữa chua Vinamilk nha đam tại đây có giá khuyến mãi 5.600 đồng/hộp thì tại các đại lý sữa chỉ bán 5.500 đồng/hộp...
   
  Tại điểm vàng khuyến mãi HC, niêm yết giá chiếc máy giặt Electrolux cửa ngang 7 kg EWP 85752 là 9.290.000 đồng (giảm 21%), tặng kèm một nồi cơm điện, nhưng sản phẩm này chỉ có giá 8.600.000 đồng tại cửa hàng điện tử Trọng Tín (68 Nguyễn Khánh Toàn). Hay nồi cơm điện Tiger 1.8 lít giá khuyến mãi là 2.890.000 đồng, tặng hộp đựng trứng, nhưng tại cửa hàng Tuấn Hương 313 Giảng Võ chỉ là 2.480.000 đồng... Tại Topcare, máy hút bụi Hitachi CVBH18 1800 W (giảm 11%) giá 1.870.000 đồng, nhưng cửa hàng điện máy đầu phố Trần Cung giá chỉ 1.800.000 đồng... Giải thích vì sao hàng khuyến mãi của các điểm vàng vẫn đắt hơn ngoài thị trường, nhân viên bán hàng Topcare cho rằng, khách hàng không nên chỉ nhìn vào giá bán, mà cần cân nhắc giữa chế độ bảo hành, nguồn gốc sản phẩm bởi nhiều sản phẩm cùng loại giá rẻ nhưng bảo hành ngắn, không rõ xuất xứ.
   
  Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thức kinh doanh hàng điện máy chia sẻ, vẫn có hiện tượng các điểm kinh doanh tự ý nâng giá cao lên rồi lại giảm giá nên giá bán sản phẩm khuyến mãi tới 20 - 30% mà giá vẫn cao hơn nơi khác.
   
  Phản hồi về tình trạng trên qua 2 ngày vàng khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Trong hai ngày vàng 15-16/11, Sở yêu cầu doanh nghiệp chuẩn bị kĩ lượng hàng, nguồn hàng, tổ chức tuyên truyền, quảng cáo để người dân dễ nhận biết điểm vàng, điểm khuyến mại. Sở cũng chỉ đạo Chi cục quản lí thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại, kiểm tra chặt chẽ những doanh nghiệp có biểu hiện nhái điểm vàng giảm giá, thực hiện chương trình khuyến mại không đúng theo chương trình theo quy định của pháp luật làm ảnh hưởng đến tháng khuyến mại chung của toàn thành phố.
   
Bài và ảnh:Minh Anh   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng Khuyến mại Hà Nội: Nhiều mặt hàng giảm giá, ít khách mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO