Thăng Bình (Quảng Nam): Giáo viên gấp rút dọn trường lớp đón học sinh trở lại

Diễn An Thi| 14/02/2020 08:29

(TN&MT) - Những ngày qua, các trường học trên địa bàn huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức dọn vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại sau thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19.

Nắm bắt tình hình dịch bệnh, trường trường THCS Nguyễn Duy Hiệu ( Xã Bình, Định Bắc, huyện Thăng Bình) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa. Ngày 13/02, giáo viên nhà trường đã cùng nhau tổng dọn vệ sinh các phòng học, phòng thí nghiệm thực hành, phòng máy vi tính, thư viện,... Đồng thời, phối hợp với trạm y tế xã Bình Định Bắc cho phun thuốc khử khuẩn trong toàn bộ khuôn viên và phòng học để phòng ngừa dịch bệnh xảy ra.

Giáo viên trường THCS Nguyễn Duy Hiệu tất bật làm vệ sinh lớp học, sớm đón học sinh trở lại trường

Cô Trương Thị Khá (Giáo viên môn Mỹ thuật) cho biết: “ Sau một thời gian nghỉ học khá dài, bản thân là giáo viên như chúng tôi cũng mong muốn được trở lại trường sớm để tiếp tục công tác giảng dạy. Hôm nay, ngay từ sáng sớm các giáo viên đã tập trung đông đủ để quét rác, lau bụi bẩn, làm sạch phòng học, hành lang, nhà vệ sinh, mở cửa sổ thông thoáng...để yên tâm đón các em học sinh trở lại trường vào tuần sau”.

Được biết, trong thời gian học sinh được nghỉ học thì giáo viên nhà trường vẫn làm việc bình thường theo sự chỉ đạo của hiệu trưởng. Tổ văn phòng duy trì công tác trực thường xuyên, thầy cô viết sáng kiến kinh nghiệm chuẩn bị cho các hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Thành lập Đoàn 26/3 sắp tới.

Ngày 12/02, trường THPT Lý Tự Trọng (Xã Bình Trị, huyện Thăng Bình) cũng phối hợp với Trung tâm Y tế của huyện phun thuốc sát khuẩn toàn trường. Đồng thời, lập Ban chỉ đạo theo dõi sát sao diễn biến của tình hình dịch bệnh để có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và học sinh.

Trường THPT Lý Tự Trọng phối hợp Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử khuẩn toàn trường.

Trong thời gian tạm nghỉ, các trường trên địa bàn của huyện cũng tích cực hướng dẫn cho học sinh ôn bài, giao bài tập về nhà làm để các em không bị quên kiến thức. Ngoài ra, mỗi thầy cô còn đóng vai trò là những chuyên gia tâm lý, giữ liên lạc thường xuyên với cha mẹ học sinh để nhắc nhở về phương pháp phòng ngừa dịch bệnh, tránh tình trạng hoang mang, lo lắng của đại đa số các bậc phụ huynh.

Ý thức về vai trò và trách nhiệm của mình, đội ngũ giáo viên đến trường dọn dẹp, làm vệ sinh lớp học, đảm bảo mọi điều kiện cho học sinh khi quay trở lại trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng Bình (Quảng Nam): Giáo viên gấp rút dọn trường lớp đón học sinh trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO