Thái Nguyên: Đã may xong 1,5 triệu khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân chống dịch Covid 19

Xuân Vũ| 14/02/2020 10:52

(TN&MT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”, để kịp thời hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid 19) gây ra, tỉnh Thái Nguyên và Thành phố Thái Nguyên đã quyết định đặt hàng Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG sản xuất 1,5 triệu khẩu trang bằng vải nano kháng khuẩn trị giá  15 tỉ đồng để cấp phát miễn phí cho nhân dân trên địa bàn.

Tỉnh Thái Nguyên đã trích ngân sách hỗ trợ may khẩu trang cấp phát cho người dân chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid 19).

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: Ngày 13/2, Công ty đã may xong 1,5 triệu khẩu trang đủ tiêu chuẩn và bàn giao cho tỉnh Thái Nguyên và TP. Thái Nguyên phục vụ cấp phát cho dân chông dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo ông Thời, để đồng hành cùng tỉnh Thái Nguyên trong công cuộc phòng chống dịch và giúp bình ổn giá trên thị trường, Công ty đã thống nhất với tỉnh Thái Nguyên và T.P Thái Nguyên với mức giá 10 nghìn đồng/chiếc (trợ giá 9 nghìn đồng/chiếc). Thời gian chống dịch cấp bách, để bàn giao đủ 1,5 triệu sản phẩm cho tỉnh và T.P Thái Nguyên, Công ty đã huy động toàn bộ công nhân viên của 14 chi nhánh làm việc gấp rút để kịp bàn giao sản phẩm.

Giấy chứng của Viện trang thiết bị và Công trình Y tế cấp cho Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG Thái Nguyên may khẩu trang phục vụ chống dịch.

Khẩu trang có 3 lớp gồm vải nano, than hoạt tính và bông. Trong đó, vải nano có độ co giãn tốt, nhẹ, thoải mái khi vận động; nhanh khô, hút ẩm, dẫn truyền hơi từ bên trong ra ngoài, giúp bề mặt da luôn khô thoáng và có khả năng bảo vệ cơ thể người sử dụng khỏi tác hại của các tia tử ngoại và bụi mịn. Than hoạt tính có tính năng lọc bụi, mùi, vi khuẩn siêu mạnh và ngăn chặn chúng đi vào cơ thể. Còn bông có tính chất xốp, mềm và có khả năng lọc bụi.

Với loại khẩu trang đặc thù này có giá bán trên thị trường từ 20.000 đến 35.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, mức giá mà TNG bán lẻ công khai trên thị trường là 19.000 đồng/chiếc (tương đương với chi phí sản xuất). 

Hiện nay 1,5 triệu khẩu trang đã được chuyển về các địa bàn tỉnh Thái Nguyên để phục vụ chống dịch Covid 19.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên) cho biết: "Chống dịch như chống giặc" theo tinh thần Thủ tướng chỉ đạo, tỉnh đã khẩn trương vào cuộc. Việc chỉ định may khẩu trang là kịp thời, chủ trương phù hợp, đúng quy định để phục vụ chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với lượng cấp phát 500.000 chiếc khẩu trang đến các huyện, thị xã, thành phố, đạt 52% dân số tỉnh Thái Nguyên được phát miễn phí khẩu trang phòng chống dịch bệnh Covid 19. Còn lại, Ngành y tế đã có trao đổi với các huyện, thành phố, thị xã theo đúng phương châm “bốn tại chỗ”. Ban chỉ đạo các địa phương sẽ trao đổi chính quyền cơ sở có thể dùng ngân sách địa phương để cung cấp thêm khẩu trang cho bà con chống dịch.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Đã may xong 1,5 triệu khẩu trang để cấp phát miễn phí cho người dân chống dịch Covid 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO