Thả cá thể rùa nằm trong danh sách đỏ về biển

16/07/2019 10:38

Ngay khi phát hiện rùa biển bị mắc kẹt ở mõm đá núi Rồng là giống rùa quý hiếm, ngư dân đã ngay lập tức báo cho Bộ đội Biên phòng. Và sau đó chú rùa đã được thả về biển an toàn.

Ngày 15-7, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu cho biết, đơn vị đã tiến hành thả một con rùa biển họ Vích quý hiếm, nằm trong danh sách đỏ về với môi trường biển.

rua
Lực lượng chức năng thả cá thể rùa về với môi trường biển.

Trước đó, vào khoảng 5h sáng ngày 14-7, trong khi các ngư dân Quỳnh Nghĩa khai thác bằng nghề lưới ghẹ gần bờ thì phát hiện một con rùa biển hay còn gọi là đồi mồi, thuộc họ Vích bị sóng đánh dạt vào bờ và mắc kẹt ở một mỏm đá núi Rồng, gần bãi tắm Quỳnh Nghĩa. Rùa có trọng lượng 7 kg, với đường kính gần 30 cm.

Xác định đây là loại động vật rất quý hiếm, nằm trong danh sách đỏ Việt Nam, cần được bảo tồn nên ngư dân vùng biển này lập tức điện báo cho Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận. Sau đó, đơn vị đã cử các cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tiếp nhận cá thể rùa và tiến hành thả về với biển một cách an toàn.

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con về bảo tồn loài rùa biển nên chỉ trong thời gian ngắn, ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với các đơn vị chức năng thả được 7 con rùa quý hiếm về với môi trường tự nhiên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả cá thể rùa nằm trong danh sách đỏ về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO