TBT nhắc nhở đoàn viên báo TN&MT trước cám dỗ nghề nghiệp

28/03/2017 00:00

(TN&MT) - Phóng viên báo chí hiện giờ đa số còn trẻ, ở độ tuổi thanh niên, nếu không bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rất dễ vướng vào vòng lao lý.

(TN&MT) - Phóng viên báo chí hiện giờ đa số còn trẻ, ở độ tuổi thanh niên, nếu không bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, rất dễ vướng vào vòng lao lý.
 
Tại Đại hội Chi đoàn Đoàn thanh niên Báo Tài nguyên & Môi trường nhiệm kỳ IV (2017 - 2019), ông Hoàng Văn Thành (Tổng Biên tập, Bí thư Chi bộ Báo TN&MT) cho rằng, mặc dù nhiệm kỳ qua, BCH Chi đoàn Báo TN&MT đã duy trì tích cực hoạt động đoàn, nhưng chưa thường xuyên, chưa thực sự năng động, hoạt động phong trào còn theo công thức rập khuôn, chưa rõ nét.
 
Tổng biên tập Hoàng Văn Thành phát biểu tại Đại hội
Tổng biên tập Hoàng Văn Thành phát biểu tại Đại hội
Ông Hoàng Văn Thành cho hay, trước đây có phong trào dọn vệ sinh, trồng cây xanh, làm vệ sinh trụ sở tòa nhà Báo TN&MT song chỉ được một thời gian rồi dừng lại. Chính vì vậy, theo TBT Hoàng Văn Thành, trong thời gian tới đây, đoàn cần khôi phục hoạt động này, ít nhất là xung quanh khuôn viên tòa soạn, khu phố nơi tòa soạn đóng trụ sở.
 
Bí thư Chi đoàn Bộ TN&MT Nguyễn Văn Huy phát biểu
Bí thư Đoàn TN Bộ TN&MT Nguyễn Văn Huy phát biểu
Chia sẻ về đạo đức người làm báo tới các đoàn viên thanh niên, TBT Hoàng Văn Thành nhấn mạnh: Đội ngũ phóng viên Báo TN&MT đa phần còn rất trẻ. Trong số đó nhiều phóng viên tham gia viết bài điều tra, phản ánh tiêu cực. Vì vậy, việc giữ vững đạo đức, lập trường tưởng là rất quan trọng. Ban chấp hành chi đoàn cần quan tâm, nhắc nhở các đoàn viên, tránh những tác động xấu. 
 
Bên cạnh đó, ngoài việc tham gia viết tin, bài cho các ấn phẩm hiện có, tới đây có ấn phẩm dân tộc miền núi, đoàn viên cần xem xét đóng góp cho ấn phẩm này, khẳng định trong chuyên môn nghiệp vụ.
 
Quang cảnh Đại hội chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV
Quang cảnh Đại hội chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV
Tham gia đóng góp ý kiến tại Đại hội, đa phần các đoàn viên đều cho rằng, đoàn viên của báo nên tổ chức các cuộc họp trao đổi về nghiệp vụ chuyên môn. Ở một số báo, chi đoàn đã có hoạt động này và khá hiệu quả. Qua đó, những ai còn yếu kém chuyên môn có thể được góp ý, rút kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ. 
 
Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng băn khoăn, để tổ chức được các hoạt động vừa cổ vũ phong trào đoàn vừa đáp ứng, phù hợp được tất cả đoàn viên là rất khó. Chỉ có thể tổ chức theo một vài chuyên đề nhỏ, với những nhóm đoàn viên nhất định, tùy điều hiện hoàn cảnh từng thời điểm.
 
Chi đoàn báo cần phối hợp chặt chẽ với Chi hội Nhà báo thực hiện các chương trình sinh hoạt nghiệp vụ báo chí. Ban chấp hành nên xây dựng các chương trình hành động cụ thể cho Chi đoàn trên cơ sở định hướng của BCH Đoàn TN Bộ TN&MT, Ban biên tập Báo TN&MT.
 

 

Ban chấp hành Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV ra mắt
Ban chấp hành Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ IV ra mắt
 
Anh Nguyễn Văn Huy (Bí thư Đoàn TN Bộ TN&MT) cho biết, anh rất đánh giá cao việc Chi đoàn báo TN&MT có rất nhiều người đã quá tuổi đoàn nhưng vẫn hoạt động rất tích cực.
 
Tuy nhiên anh Huy cũng lưu ý, Chi đoàn cần chú trọng lớp đàn anh đi trước dìu dắt, định hướng cho lớp đàn em đi sau. Ngoài ra, Chi đoàn báo cần tăng cường phối hợp với các chi đoàn trong Bộ, thậm chí Chi đoàn ở các nơi khác. Đặc biệt đây là thời đại truyền thông đa phương tiện, sự gắn kết các chi đoàn, trao đổi nghiệp vụ thường xuyên là điều không thể bỏ qua.
 
Báo cáo tại Đại hội, Phó bí thư chi đoàn báo TN&MT Tống Thị Minh cho biết, hoạt động đoàn năm vừa qua còn có nhiều khó khăn. Điều kiện công việc đặc thù, đội ngũ phóng viên phải thường xuyên đi công tác ở cơ sở nên công tác đoàn và phong trào thanh niên chịu nhiều tác động. Các hoạt động bề nổi khó triển khai. Việc tập hợp đầy đủ số lượng đoàn viên để tham gia một hoạt động rất khó thực hiện, làm giảm tính chủ động trong việc tổ chức các phong trào, công tác đoàn.
 
Đa số đoàn viên đã lập gia đình, có con nhỏ nên đã ảnh hưởng không ít đến thời gian và hiệu quả hoạt động.
 
Tuy nhiên, các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luôn thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chi đoàn luôn tích cực tuyên truyền các hoạt động của Bộ TN&MT, hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ TN&MT phát động.
 
Chi đoàn Báo tập trung thực hiện tốt tuyên truyền Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các hoạt động tháng thanh niên; chủ động xây dựng các bài phỏng vấn, bài phản án chuyên sâu, các bài về điển hình thanh niên...
 
Đoàn viên thường xuyên chủ động đi công tác tới những vùng sâu, vùng xa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, từ đó phản ánh khách quan trung thực những vấn đề bức xúc đang diễn ra ở các địa phương như đất đai, môi trường, khai thác tài nguyên khoáng sản, biến đổi khí hậu...
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khóa IV gồm ba đồng chí: Tống Thị Minh, Nguyễn Quyết Thắng và Nhữ Thị Khánh Ly. 
Cảnh Kiên
Ảnh: Hoàng Minh
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TBT nhắc nhở đoàn viên báo TN&MT trước cám dỗ nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO