Tây Hồ - Hà Nội: Nhân rộng mô hình phường văn hóa

11/05/2019 09:08

(TN&MT) – Ngày 10/5, tại trụ sở UBND phường Xuân La Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội vui mừng đón nhận danh hiệu “Phường Văn hóa”. Đây là phường thứ 3 trong tổng số gần 10 phường trên địa bàn quận Tây Hồ đạt được danh hiệu này.

Nhân rộng mô hình phường văn hóa
Quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội triển khai nhân rộng mô hình "Phường văn hóa" trên địa bàn

Ông Đỗ Anh Tuấn  – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường đã nỗ lực xây dựng, thực hiện đạt các tiêu chuẩn của phường văn hóa. Hệ thống chính trị của phường củng cố kiện toàn, Đảng bộ phường được công nhận “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”; tình hình an ninh trật tự ổn định, không xảy ra trọng án trên địa bàn.

Đời sống kinh tế của nhân dân từng bước phát triển, thu nhập bình quân đầu người không ngừng được tăng lên. Hệ thống đường, điện, trường trạm trên địa bàn phường đều được trải nhựa, bê tông hóa hoàn chỉnh; các thiết chế văn hóa được nâng cấp, xây dựng mới đảm bảo hoạt động của các khu vực. Tinh thần tương trợ, đoàn kết của nhân dân trong xây dựng đời sống văn hóa được phát huy với nhiều hình thức.

Đặc biệt, các khu vực xây dựng và phát triển được nhiều mô hình văn hóa hay, thiết thực với đời sống người dân. Qua hơn 3 năm chung tay xây dựng phường văn hóa, đã được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng...

Ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ
Ông Đỗ Anh Tuấn  – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, nhiều năm qua phường Xuân La đã nỗ lực xây dựng các tiêu chí "Phường Văn hóa"

Ông Võ Thanh Tùng – Chủ tịch UBND phường Xuân La cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc xây dựng phường văn hóa, xây dựng quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố UBND phường Xuân La đã ban hành các kế hoạch về việc tổ chức thực hiện. Trong đó, UBND phường đã triển khai tới 100% đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan phường; qua đó tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong thực hiện quy tắc ứng xử; định hướng cho cán bộ các chuẩn mực ứng xử trong giải quyết công việc góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động “Kỷ cương - Trách nhiệm - Thân thiện”; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đồng thời bộ phận văn hóa thông tin của phường tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, phát tờ rơi, tờ gấp về các nội dung thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, những điều nên làm và không nên làm gắn với các tiêu chí xây dựng phường văn hóa gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới các cơ quan, đơn vị, địa bàn dân cư, tổ dân phố, hộ gia đình, qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức, làm thay đổi hành vi, từ đó mỗi tập thể, cá nhân thấy rõ lợi ích và trách nhiệm của mình cùng chung sức, đồng lòng xây dựng phường văn hóa.

100% các chi bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội phường đã tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên về nội dung các tiêu chí xây dựng phường văn hóa; động viên, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích, việc làm thiết thực, hiệu quả, khuyến khích đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, gương mẫu đi đầu thực hiện tốt các tiêu chí, nhiệm vụ xây dựng phường văn hóa tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Để công tác xây dựng phường văn hóa thực sự hiệu quả UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức các hội thi tuyên truyền, buổi tọa đàm về quy tắc ứng xử tại các khu dân cư trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền và thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng từ tổ dân phố, hộ gia đình để các tiêu chí ngấm sâu vào suy nghĩ, việc làm của từng tập thể, từng hộ gia đình, cá nhân tạo sự chuyển biến về nhận thức, làm thay đổi hành vi của người dân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ - Hà Nội: Nhân rộng mô hình phường văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO