Tập đoàn Việt - Úc: Khánh thành Nhà máy xử lý nước hiện đại

11/10/2018 19:21

(TN&MT) - Ngày 10/10, qua hơn 6 tháng xây dựng, Tập đoàn Việt - Úc đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà máy xử lý nước công nghệ đỉnh cao ngành tôm tại Khu sản xuất giống chất lượng cao lớn nhất cản nước ở phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

H1
Đại diện lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, lãnh đạo Việt - Úc và các chuyên gia thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Lương Thanh Văn -  Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt - Úc chia sẻ: Với khát vọng “Nâng Tầm Tôm Việt”, Tập đoàn Việt - Úc đã đưa ra định hướng chiến lược dài hạn thông qua áp dụng các công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững ngành tôm nói riêng và ngành nuôi trồng thủy sản nói chung.

Và để hiện thực hóa khát vọng này, Tập đoàn Việt - Úc không ngừng đầu tư công nghệ và con người để tìm ra những giải pháp nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành tôm Việt Nam. Trong chuỗi giá trị của ngành tôm thì mảng giống luôn là phân khúc được Tập đoàn chú trọng hàng đầu để phát triển, bởi vì con giống quyết định trên 55% thành công của một vụ nuôi. Đây chính là yếu tố then chốt để Tập đoàn quyết định xây dựng Nhà máy xử lý nước Việt - Úc tại Khu sản xuất giống chất lượng cao lớn nhất cả nước tại Bạc Liêu.

H2
Kiểm tra chất lượng nguồn nước đã qua xử lý

Bằng việc ứng dụng các công nghệ vượt trội từ 3 quốc gia hàng đầu trên thế giới: Đức, Anh và Áo, hệ thống xử lý nước này là đỉnh cao công nghệ ngành tôm thế giới với sự tham gia của đội ngũ chuyên gia và nhân sự trên 40 người và làm việc xuyên suốt trên 6 tháng để lắp đặt. Các công nghệ vượt trội được ứng dụng như: lọc cát kháng khuẩn, ozon lọc khuẩn, UV diệt khuẩn, vận hành tự động… Với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng, công suất 250 m3/h.

Hệ thống này có thể xử lý, cung cấp nguồn nước sạch cho khoảng 80 trại tôm giống, phục vụ sản xuất hơn 7 tỷ con tôm giống chất lượng cao mỗi năm. Sự ra đời của nhà máy xử lý nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nước sạch hoàn toàn, tạo môi trường sống tốt nhất cho sự phát triển của con tôm giống. Nhà máy có khả năng lọc nước theo yêu cầu kỹ thuật của người điều khiển, điều chỉnh được các thông số kỹ thuật nguồn nước theo mong muốn. Tất cả nhằm để phục vụ cho nuôi, chế biến con gống, tôm thương phẩm…

H3
Tọa đàm ngắn giới thiệu công nghệ đỉnh cao ngành tôm ứng dụng trong Nhà máy xử lý nước giữa lãnh đạo Việt - Úc và các chuyên gia

Tại buổi Lễ Khánh thành Nhà máy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam đã nhận định đây chính là một giải pháp căn cơ để thúc đẩy ngành tôm phát triển, thúc đẩy mạnh mẽ hơn mục tiêu đưa Bạc Liêu trở thành thủ phủ của con tôm.

Nhà máy xử lý nước chính là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể để hiện thực khát vọng “Nâng Tầm Tôm Việt”, mở ra hướng đi mới trong việc xử lý nước. Điều này giúp tạo niềm tin vững chắc để Tập đoàn có thể cung cấp nguồn giống sạch bệnh, chất lượng hơn, đồng hành cùng sự thành công người dân trong từng vụ nuôi, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành.

Được biết, trong 5 năm liên tục, là Tập đoàn sản xuất tôm giống lớn nhất Việt Nam với tổng công suất sản xuất trên 50 tỷ con/năm. Tập đoàn Việt - Úc cung cấp sản lượng con giống chiếm 25% thị phần tôm giống cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Việt - Úc: Khánh thành Nhà máy xử lý nước hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO