Tập đoàn TH sau 9 năm: Kỳ tích dậy sóng

09/05/2018 15:00

(TN&MT) - Tập đoàn TH do bà Thái Hương sáng lập và tư vấn đã trải qua 9 năm đầu tư và phát triển bền vững bằng các sản phẩm thực phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Bằng việc đầu tư tạo nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước… TH kiêu hãnh, chân chính và nghiêm túc đã làm lên một kỳ tích dậy sóng toàn đất Việt.

Năm 2009, bà Hương gia nhập thị trường sữa với mục tiêu thay đổi bản chất ngành công nghiệp này tại Việt Nam, vốn chủ yếu dùng bột sữa để sản xuất sữa nước.

dự án TH 1
Dự án của tập đoàn TH (với thương hiệu TH True Milk) triển khai tháng 10/2009 trên tổng diện tích 37.000 ha tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD.

Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm chủ lực TH true MILK vào năm 2010 với tuyên bố đầy tự tin sẽ tạo nên bước ngoặt trên thị trường sữa Việt Nam khi đặt trọng tâm vào sữa tươi - lĩnh vực vẫn đang bị các doanh nghiệp lớn bỏ ngỏ.

Bước vào thị trường đầy khốc liệt gần 500 nhãn mác tham gia nhập nhèm về thông tin thật - giả lẫn lộn, trong bối cảnh đó TH đã chọn cho mình một con đường: đại dương xanh trong lòng biển đỏ. Bà Thái Hương định vị TH là TrueHappiness - “Hạnh phúc đích thực”. Bằng truyền thông lành mạnh đưa hình ảnh thương hiệu chân thực giữa bầu trời xanh, TH kiêu hãnh, chân chính và nghiêm túc đã làm lên một kỳ tích dậy sóng toàn đất Việt.

dự án TH 2
TH ra mắt trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam

Chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, đến năm 2015, TH là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam, với số lượng lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Thời điểm này, TH tiếp tục phát triển trang trại bò sữa ở nhiều tỉnh thành khác, hướng tới mục tiêu đạt quy mô đàn bò sữa là 137.000 con khi kết thúc đầu tư (năm 2020).

Bằng những phân tích về số liệu đàn bò và sản lượng sữa tươi, bà Thái Hương tuyên bố mình đang nắm giữ trên 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam tính đến năm 2016 và mục tiêu là vươn tới con số 50% thị phần sữa tươi vào năm 2020.

Từ sản phẩm đầu tiên là sữa tươi tiệt trùng, đến nay TH true Milk có gần 60 sản phẩm các loại: sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa tươi công thức, sữa chua ăn, sữa chua uống, phô mai, bơ, kem tươi.

Mới đây, TH đã ra mắt các sản phẩm khác như nước uống thảo dược TH true Herbal tốt cho sức khoẻ, đón đầu xu hướng sữa hạt với dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp TH true NUT. Mới đây, TH chính thức lấn sân sang lĩnh vực đồ uống với sản phẩm nước giải khát lên men từ mầm lúa mạch - TH true MALT.

Kế hoạch hoàn hảo cho mục tiêu đỉnh cao TH true MILK đã gây ấn tượng mạnh cho thị trường bằng sự chăm chút cho sản phẩm đến từng chi tiết nhỏ, làm ly sữa “bằng trái tim và tấm lòng người mẹ”…

dự án TH 3
Cửa hàng sữa TH luôn thu hút khách hàng mọi lứa tuổi

Tuy vậy, sức thuyết phục lớn nhất của TH true MILK có lẽ chính là Trang trại bò sữa lớn nhất Châu Á với sự hoàn hảo về công nghệ. Ở đó, những con bò được gắn chíp, nghe nhạc, tắm mát; những cánh đồng bạt ngàn ngô, cao lương, hướng dương được tưới tự động và hàng trăm máy móc hiện đại điều khiển bằng phần mềm. Nhà máy chế biến sữa lớn nhất Đông Nam Á và hệ thống phân phối riêng lớn nhất Việt Nam cũng là điểm nhấn của TH. Có thể nói, Dự án sữa TH true MLIK thể hiện tư duy vượt trội của bà Thái Hương khi sử dụng công nghệ đầu cuối hiện đại nhất cho chuỗi sản xuất khép kín.

Để vận hành chuỗi sản xuất khép kín này, bà Thái Hương đã tư vấn cho TH quản trị theo hướng thành lập 3 công ty con: Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH vận hành trang trại; Công ty cổ phần sữa TH vận hành nhà máy, nghiên cứu - phát triển sản phẩm; Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH triển khai các hoạt động phân phối, bán hàng.

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là kế hoạch hoàn hảo và chuyên nghiệp trong ngành thực phẩm, là bước đi vững chãi, tạo tiền đề cho TH tổ chức sản xuất trên quy mô lớn.

Bà Thái Hương thì nhấn mạnh, ngoài khoa học quản trị đỉnh cao mà bà đã tư vấn cho TH áp dụng thành công còn có công nghệ cao giúp TH kiểm soát từ nguồn thức ăn tới sức khỏe đàn bò, đảm bảo chất lượng vượt trội của sản phẩm sữa. Cũng nhờ ứng dụng công nghệ cao, trang trại bò sữa của TH đã khắc chế được các trở ngại về thời tiết, đàn bò sữa đạt năng suất sữa cao. Những điểm cốt yếu này đã giúp TH hạ chi phí giá thành, cạnh tranh ngang ngửa với các quốc gia có khí hậu ôn đới, có lợi thế về chăn nuôi bò sữa.

“Kế hoạch hoàn hảo giúp TH nâng cao năng suất, kiểm soát được chất lượng sữa từ trang trại tới tay người tiêu dùng, nhưng kế hoạch này cũng là thách thức - không phải doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai được. TH đã thành công với kế hoạch này bởi nắm trong tay khoa học quản trị và công nghệ đầu cuối của thế giới. Từ Việt Nam, TH đã vươn tầm quốc tế. Chúng tôi đã tìm được con đường đi hoàn toàn đúng đắn và hiện đạt mức tăng trưởng trên 20%/năm...”- bà chủ Thái Hương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TH sau 9 năm: Kỳ tích dậy sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO