Tập đoàn TH đồng hành cùng giải chạy lớn nhất dành cho học sinh – sinh viên

Bách Diệp| 01/04/2022 11:21

Vừa qua tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race 2022 mùa thứ hai đã chính thức khởi động. Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, với tầm nhìn “Vì tầm vóc Việt”, tiên phong đồng hành với các hoạt động của giải đấu.

Hành trình đầy cảm hứng

Trở lại mùa thứ hai, S-Race 2022 được đánh giá là giải chạy thường niên có quy mô lớn nhất dành cho học sinh, sinh viên, dự kiến thu hút 20.000 học sinh, sinh viên, giáo viên và gia đình thi đấu trực tiếp cùng hai triệu người hưởng ứng online.

"Chúng tôi kỳ vọng có 20.000 người thi đấu trực tiếp nhưng hiện tại số lượng đăng ký đã vượt qua cột mốc này", ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 660 triệu đồng.

Giải chạy do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình Việt Nam, Liên đoàn điền kinh Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn TH và công ty truyền thông Unic tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động nhằm chung tay thực hiện “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030” và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ. S-Race có ý nghĩa lớn trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi lành mạnh cho học sinh và sinh viên.

S-Race 2022 được tổ chức tại năm địa phương, lần lượt là Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An.

hinh-1(2).jpg
Những hình ảnh truyền cảm hứng và có sức lan tỏa, thúc đẩy tinh thần thể thao trường học cho học sinh, sinh viên, từ đó góp phần tạo nên một thế hệ Việt Nam mới với sự phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ.

Sáng 27/3, chặng đầu tiên của giải đấu năm 2022 đã diễn ra tại Quảng Nam với chủ đề “Bản lĩnh”, thu hút sự tham gia của 4.000 học sinh, sinh viên, giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Từ 6h00 sáng, hàng nghìn học sinh, sinh viên và giáo viên đã tập trung tại quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ sẵn sàng cho giải đấu. Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15-17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18-23 tuổi), tại 6 nội dung chính cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Quảng Nam là 132 triệu đồng.

Tại Quảng Nam, S-Race kết nối thầy cô và học trò thông qua nội dung mở rộng S-Race Teacher dành cho thầy cô giáo. 200 thầy cô giáo tại Quảng Nam tham gia chạy phát động với cự ly 1km nhằm khích lệ, cổ vũ tinh thần các em học sinh, sinh viên dự giải.

S-Race Quảng Nam cũng là điểm kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên tại 19 tỉnh, thành miền Trung. S-Race Online miền Trung diễn ra trong 21 ngày (3/4-23/4).

“S-Race là nỗ lực tạo cho các em học sinh, sinh viên có một sân chơi lành mạnh vào thời điểm các em đã sẵn sàng tâm thế thực hiện trạng thái bình thường mới và quay trở lại trường học sau thời gian giãn cách và bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19” – Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ khai mạc S-Race Quảng Nam.

Từ S-Race và Sức khỏe học đường đến khát vọng nâng cao tầm vóc Việt

Theo thống kê, Việt Nam nằm trong top những nước có người dân ít vận động nhất thế giới. Thể trạng người Việt thấp hơn chuẩn khu vực từ 5 đến 8 cm. Trẻ em Việt Nam thường dành 3-4 giờ mỗi ngày để online thay vì vận động ngoài trời và tham gia thể thao.

Thời gian vừa qua, ngành giáo dục đã đề ra nhiều giải pháp, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan để đẩy mạnh phong trào tập luyện nhằm nâng cao thể lực cho học sinh, sinh viên. Sự thay đổi tích cực ở nhóm tuổi này là nền tảng cho sự phát triển thể lực của người Việt trong tương lai.

Trong bối cảnh đó, với một giải đấu quy mô toàn quốc, sử dụng bộ môn vô cùng gần gũi, tính đại chúng cao, ít chi phí và có tác dụng rõ rệt với người tập – đó là chạy bộ, những người tổ chức tin rằng S-Race rất phù hợp để khởi động, truyền cảm hứng về chuỗi hoạt động thể thao học đường.

Bền bỉ đồng hành cùng giải chạy ngay từ năm đầu tiên tổ chức cho đến nay là Tập đoàn TH - một trong những đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện các đề án về sữa học đường, dinh dưỡng học đường lành mạnh, đặc biệt là việc kết hợp dinh dưỡng học đường hợp lý với tăng cường các hoạt động giáo dục thể chất.

Đại diện TH lý giải, việc đồng hành với S-Race 2022 tiếp tục là một dấu ấn hiện thực hóa những nỗ lực và cam kết của TH trên hành trình “Vì tầm vóc Việt” mà TH đã thực thi trong hơn 10 năm qua, góp phần không ngừng cải thiện thể chất và dinh dưỡng học đường cho thế hệ trẻ Việt Nam. Không khó để nhận thấy, đó là sứ mệnh mà Tập đoàn TH và Nhà sáng lập luôn theo đuổi ngay từ ngày đầu thành lập; mỗi sản phẩm, mỗi hoạt động của TH luôn gắn với từng mục tiêu chăm sóc, phát triển thế hệ tương lai Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc S-Race Quảng Nam, ông Vijay Kumar Pandey – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phẩn Thực phẩm Sữa TH chia sẻ thêm: “Chúng tôi kỳ vọng S-Race không chỉ là sân chơi lành mạnh nuôi dưỡng tình yêu thể thao cho thế hệ trẻ mà còn là đòn bẩy góp phần thay đổi nhận thức của toàn xã hội trong công cuộc chăm sóc dinh dưỡng kết hợp vận động thể chất cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam”.

Sứ mệnh “Vì tầm vóc Việt” đã đi cùng TH trong suốt chặng đường ngay từ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng cho đến nay qua rất nhiều các hoạt động. Năm 2014, TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi động Chương trình “Vì tầm vóc Việt”. Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia kêu gọi mạnh mẽ các nguồn lực xã hội tham gia vào Đề án Sữa học đường – một nội dung của Đề án 641 – “Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030”.

hinh-2(2).jpg
Học sinh, sinh viên hào hứng với chặng đầu tiên của giải đấu – S-Race 2022 tại Quảng Nam sáng 27/3.

Nhà sản xuất TH true MILK quan niệm, một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa, mà còn cần có một chế độ chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững.

Năm 2019, Tập đoàn TH và Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết thỏa thuận hợp tác về việc lập và triển khai dự án “Đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và phát triển công tác giáo dục thể chất, thể thao cho học sinh Việt Nam giai đoạn 2020 – 2030”. Dự án được triển khai từ năm 2020 với những giải pháp đột phá trong tương quan giữa dinh dưỡng và thể lực. Bữa ăn học đường sử dụng các thực phẩm sẵn có ở các vùng miền, chế biến khoa học, đảm bảo an toàn, khai thác được lợi thế về nông nghiệp Việt Nam bốn mùa phong phú. Sữa được sử dụng trong chương trình là sữa tươi sạch.

Trong những giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, TH vẫn luôn đồng hành, tài trợ cho các hoạt động phòng chống dịch, sức khỏe và thể thao. Từ tháng 2/2020 đến tháng 8/2020, TH tài trợ lắp đặt 2.600 biển hướng dẫn rửa tay thường quy ở các trường học để phòng chống dịch Covid-19; Từ tháng 6/2020 đến tháng 9/2020, đồng hành cùng chiến dịch truyền thông Hè vui khỏe, thông qua đó truyền thông phòng chống đuối nước; Tháng 12/2020, đồng hành cùng S-Race 2020 với mong muốn lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của một thế hệ tương lai phát triển toàn diện; Từ năm 2021, đồng hành cùng chương trình “Điều ước cho em” xây dựng 1.000 nhà vệ sinh cho học sinh miền núi.

Gần đây nhất, ngày 10/2/2022, tại Lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường 2021-2025, Tập đoàn TH và Nhà sáng lập Thái Hương ủng hộ định hướng của Chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt nhằm bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh.

Tiếp tục đồng hành tổ chức giải chạy S-RACE 2022 là một dấu mốc mới trong chuỗi những hoạt động mà TH thực hiện thời gian qua, nhằm không ngừng cải thiện thể chất và dinh dưỡng học đường, góp phần nâng cao tầm vóc cho thế hệ trẻ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TH đồng hành cùng giải chạy lớn nhất dành cho học sinh – sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO