Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022

Quyết Thắng| 19/10/2022 15:20

Trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tổ chức thường niên bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, TH được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 nhờ Chiến lược Phát triển bền vững.

Lý giải tại sao TH lọt Top 10 Thương hiệu Xanh, trang VnEconomy đánh giá: “Nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.

anh-1.jpg
Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo”.

Kiên định với triết lý “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

TH hiểu rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải là để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất đồng thời chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội” đã là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn kiên định thực hiện. Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Cho đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt hơn 130 sản phẩm tươi sạch như sữa tươi TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, trà thảo dược TH true HERBAL, nước tinh khiết TH true WATER,…

anh-2.jpg
TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột

TH luôn coi việc thực hiện phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, với sáu trụ cột bền vững được xây dựng theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bao gồm: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Trong 6 trụ cột, riêng ở trụ cột về môi trường, TH thực hiện chuỗi hành động thiết thực nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đến tự nhiên, đáng chú ý là gia tăng sản xuất năng lượng sạch, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ví dụ tiêu biểu là việc TH khai thác điều kiện tự nhiên nắng nóng của Nghĩa Đàn (Nghệ An) để sản xuất nguồn năng lượng xanh từ mặt trời, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường. Hiện nay, nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện tại các trang trại, nhà máy của TH và hòa vào lưới điện quốc gia.

anh-3.jpg
Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

TH cũng là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Bên cạnh đó, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các giải pháp chi tiết, cụ thể. Như: Chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas bền vững; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; bỏ màng co plastic nắp chai nước tinh khiết TH true WATER 350ml; tài trợ dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Cách mạng kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược

Xu hướng sống lành mạnh, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đang ngày càng phổ biến, kéo theo sự phát triển của thị trường dược liệu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%. Trong khi đó, có một thực tế là thế giới đang sử dụng đến 80% các sản phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Với mong muốn bảo vệ rừng, phát triển giá trị của rừng, TH đã lựa chọn đi theo thị trường ngách chỉ chiếm 20% đó nhằm góp phần định hướng và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, từng phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”: “Tôi nhìn nhận rằng, bảo vệ tự nhiên, trong đó có rừng và biển là yếu tố then chốt để doanh nghiệp Việt có thể bứt phá.

TH tạo ra một cuộc cách mạng làm kinh tế dưới tán rừng: hái lượm những thảo dược từ thiên nhiên và trồng hữu cơ dưới tán rừng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân”.

anh-4.jpg
Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Thực hiện mục tiêu đó, TH đang triển khai mạnh mẽ việc bảo tồn và phát triển các cây thuốc bản địa của Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước, mà mở đầu là tại Mường Lống, thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mới đây, tập đoàn đã cho ra mắt bộ sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên kết hợp cùng tri thức từ kho tàng y học cổ truyền của dân tộc – theo đúng định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của Tập đoàn.

Năm nay, lần đầu tiên Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức) vinh danh Top 10 Thương hiệu Xanh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhất để “xanh hóa” nền kinh tế đất nước. Cùng với TH, một số thương hiệu được xướng tên Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 gồm: HD Bank, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt,…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO