Tạp chí Môi trường Kỷ niệm 15 năm ra số đầu

07/11/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 7/11, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm Thành lập (1999-2014).

(TN&MT) – Sáng 7/11, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường, cơ quan ngôn luận của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm Thành lập (1999-2014) và đón Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT trao tặng.
   
  Tới dự và chia vui với Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên Tạp chí có PGS.TS Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ TN&MT, lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện… cùng các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, các Sở TN&MT và đồng nghiệp các báo, tạp chí Trung ương và Hà Nội. Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Văn Thành cũng đã đến chung vui và có lẵng hoa chúc mừng các đồng nghiệp Tạp chí Môi trường.  
   
   
Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT ghi nhận những thành tích mà Tạp chí Môi trường đã đạt được.
   
  Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, ông Đỗ Thanh Thủy, Tổng Biên tập Tạp chí môi trường đã cùng với lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ ôn lại những thành tựu cũng như kỷ niệm trong 15 năm hoạt động của tạp chí. Báo cáo của Tạp chí Môi trường nêu rõ: Ngay từ khi mới ra đời, Tạp chí Bảo vệ Môi trường và nay là Tạp chí Môi trường đã xác định tôn chỉ, mục đích là Tạp chí nghiên cứu lý luận chuyên ngành, có nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về môi trường, hướng dẫn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý; Giới thiệu những thành tựu, kết quả nghiên cứu khoa học, các giải pháp công nghệ, mô hình điển hình tiên tiến trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ môi trường…
   
  Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ TN&MT mà trực tiếp là của Tổng cục Môi trường, 15 năm qua, Tạp chí Môi trường đã từng bước lớn mạnh, trưởng thành và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Công tác xuất bản luôn được đẩy mạnh năm sau cao hơn năm trước. Từ chỗ xuất bản 6 số/năm, tăng lên 12 số/năm, đến nay Tạp chí Môi trường đã xuất bản ổn định 18 số/năm với 12 số định kỳ hàng tháng, 3 số chuyên đề tiếng Việt và 3 số chuyên đề tiếng Anh. Bên cạnh Tạp chí in, Tạp chí Môi trường cũng đã xây dựng và đi vào hoạt động tạp chí điện tử www.tapchimoitruong.vn tạo thêm kênh thông tin mới đáp ứng nhu cầu bạn đọc.
   
  Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, Tổng Biên tập Đỗ Thanh Thủy khẳng định: “Tạp chí Môi trường sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức cả bản in và bản điện tử; Mở rộng các hình thức và tăng cường hiệu quả các hoạt động truyền thông về môi trường. Tạp chí sẽ tăng cường xây dựng và đổi mới, tiêu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, xây dựng cơ cấu nguồn nhân lực… đồng thời tăng cường sự phối hợp với các cơ quan.đơn vị trong ngành cũng như các địa phương, các cộng tác viên để Tạp chí liên tục phát triển đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Bộ TN&MT đặc biệt là của Tổng cục Môi trường và bạn đọc trong và ngoài nước”.
   
  Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng và thành tựu của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên và người lao động của Tạp chí đã đạt được trong 15 năm qua. Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cũng đã giao nhiệm vụ truyền thông báo chí của Tạp chí Môi trường trong thời gian tới.
   
  Thứ trưởng mong muốn Tạp chí Môi trường nói riêng và lực lượng báo chí ngành TN&MT nói chung cần nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của báo chí chuyên ngành để cung cấp thông tin chuyên nghiệp, chính xác nhằm cung cấp, định hướng thông tin về ngành TN&MT đối với bạn đọc cả nước. “Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, tôi mong Tạp chí tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức, mở rộng đối tượng phục vụ để Tạp chí Môi trường thực sự trở thành người bạn đồng hành thân thiết, gần gũi và tin cậy của các nhà quản lý, các nhà khoa học và độc giả cả nước” – Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh.
   
  Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TN&MT cho Tạp chí Môi trường và 2 cá nhân. Hội Nhà báo Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho Chi hội Nhà báo Tạp chí Môi trường. Tổng Cục môi trường cũng đã trao nhiều Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
   
Tin & ảnh:Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Môi trường Kỷ niệm 15 năm ra số đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO