Tặng máy thở, Tập đoàn TH trao thêm niềm hi vọng cho các bệnh nhân nguy kịch

Quyết Thắng| 02/09/2021 06:50

(TN&MT) - “Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói trong thời điểm này một máy thở có thể cứu được biết bao nhiêu người. Vì vậy tôi quyết định ngay là phải tặng các bệnh viện thiết bị này, vừa với ý thức của một người đứng đầu doanh nghiệp nhưng cũng với trách nhiệm xã hội của một công dân nhằm góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh”.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, TGĐ Ngân hàng TMCP Bắc Á xúc động chia sẻ như vậy tại buổi lễ do Bộ Y tế tổ chức sáng 1/9 tiếp nhận 34 máy thở chức năng cao do TH và BAC A BANK thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng các bệnh viện tuyến đầu.

Thêm hy vọng cho các bệnh nhân nguy kịch

“Đây là niềm hy vọng đối với các bệnh nhân nặng do Covid-19 vì thêm một thiết bị đồng nghĩa có thêm hi vọng cứu sống được nhiều người” – Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, ông đánh giá cao nghĩa cử của TH và bà Thái Hương.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện các bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Việt Đức, Bạch Mai tiếp nhận món quà 34 máy thở chức năng cao từ bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH, sáng 1/9 tại Hà Nội.

Trong 34 máy thở chức năng cao Elisa 300 của hãng Lowensteain Medical sản xuất tại Đức mà TH vừa trao tặng, mỗi bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 gồm BV Hữu nghị Việt Đức, BV Bạch Mai và BV Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 10 máy. 4 máy còn lại được chuyển tặng Sở Y tế tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, các máy thở tặng BV Đại học Y Hà Nội sẽ được chuyển ngay tới Bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường, được xem là “hiện đại nhất thủ đô” vừa khánh thành ngày 31/8 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội để phục vụ các bệnh nhân nặng và nguy kịch.

Loại máy thở do TH tặng có thiết kế nhỏ gọn và có thể hoạt động độc lập, rất phù hợp với các bệnh viện dã chiến không có sẵn hệ thống khí trung tâm.

10 trong số 34 máy thở chức năng cao do TH trao tặng sẽ được chuyển ngay đến Bệnh viện dã chiến hồi sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch vừa đi vào hoạt động tại Hoàng Mai – Hà Nội.

“Chúng ta phải phân biệt hai loại máy thở. Một là máy thở không xâm lấn, chỉ phục vụ điều trị cho các bệnh nhân giai đoạn chưa nguy kịch. Hiện loại máy thở này đã được rất nhiều nhà hảo tâm trao tặng. Còn các máy thở hôm nay chúng tôi nhận là máy thở chức năng cao hay có thể gọi là máy thở xâm lấn – khi sử dụng sẽ đặt vào khí quản bệnh nhân. Máy thở này dành cho bệnh viện tầng 3 - nơi điều trị các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Hiện nay chúng ta đang rất thiếu các phương tiện hiện đại như thế này để điều trị người bệnh”, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Hoàng Mai, cho biết.

Chia sẻ tại lễ tiếp nhận máy thở do Tập đoàn TH tặng, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nhận định thiết bị hiện đại này đang rất thiếu và cần được bổ sung tổng lực nếu muốn thiết lập một hệ thống điều trị chuyên nghiệp cho bệnh nhân Covid-19.

Trong đợt dịch thứ tư bùng phát từ 5/2021, TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam có số lượng người nhiễm tăng nhanh trong thời gian ngắn, nhiều bệnh nhân suy hô hấp nhanh. Trong bối cảnh đó, có bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường nhưng chỉ có 200 máy thở chức năng cao. Vì vậy, sự chung tay của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn khi đồng hành cùng ngành y trong mục tiêu huy động tổng lực để mua bổ sung máy thở xâm lấn, nhằm thiết lập một hệ thống chuyên nghiệp trong điều trị Covid-19.

Tinh thần tương thân tương ái, chăm lo sức khỏe 100 triệu dân

Ngoài vấn đề thiết bị y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ về dinh dưỡng, thực phẩm nhằm tiếp sức chống dịch.

“Chúng tôi mong muốn TH và chị Thái Hương tiếp tục có những hỗ trợ về vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt trong thời điểm này đối với các tỉnh phía Nam và TP HCM. Hiện các địa phương này đang hết sức khó khăn do siết chặt giãn cách xã hội nên vấn đề đảm bảo nguồn lương thực thực phẩm có ý nghĩa trọng yếu” – Người đứng đầu ngành Y tế Việt Nam chia sẻ.

Đồng quan điểm với Bộ trưởng, Nhà sáng lập Tập đoàn TH cho rằng, đợt chống dịch thứ tư này là một “cuộc chiến thật sự”, lúc này cần nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho gần 100 triệu dân là ưu tiên hàng đầu.

TH liên tục có các hoạt động đồng hành cùng các địa phương trong cả nước chống dịch suốt 18 tháng qua từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

“Trước khi nghĩ đến tăng trưởng thì phải có sức khỏe đã. Đây là lúc cả doanh nghiệp và người dân phải thực hiện vai trò của mình thật tốt để bảo vệ sức khỏe chính mình và để dịch bệnh không lây lan” – bà Thái Hương bày tỏ.

Thực hiện trách nhiệm của mình trong mục tiêu chung của toàn đất nước nhằm đẩy lùi dịch bệnh, Tập đoàn TH, ngay từ khi bùng dịch, đã lập tức thành lập Ủy ban ứng phó khẩn cấp Covid-19. Các lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn đều có mặt trong Ủy ban này, đảm bảo sức khỏe của cán bộ nhân viên, đảm bảo chuỗi sản xuất an toàn, không bị đứt gãy.

TH hỗ trợ các sản phẩm sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe cho TP.HCM giữa tháng 8/2021. Cuối tháng 8, TH tiếp tục trao tặng 500.000 ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe như nước trái cây tự nhiên, nước uống sữa trái cây tới lực lượng tuyến đầu, người dân và F0 tại TP.HCM.

Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch trong đó có sữa tươi cùng nhiều loại đồ uống tốt cho sức khỏe được người tiêu dùng yêu thích, TH luôn đồng hành cùng các địa phương cả nước chống dịch với nhiều hoạt động trao tặng sản phẩm, thiết bị vật tư y tế cũng như đóng góp vào quỹ vắc xin. Tổng ngân sách TH dành cho hoạt động chung tay chống Covid-19 hiện đã lên đến hơn 100 tỷ đồng.

 

Tại buổi trao tặng 34 máy thở hôm 01/9, TH tiếp tục cam kết tặng 1 triệu ly nước uống thảo dược tăng cường sức đề kháng tới người dân cả nước, nâng tổng số ly sản phẩm trao tặng lên 5 triệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng máy thở, Tập đoàn TH trao thêm niềm hi vọng cho các bệnh nhân nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO