Tăng cường liên kết, hợp tác: Yếu tố thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng phát triển

19/12/2014 00:00

(TN&MT) – Đó là một trong những giải pháp được các nhà lãnh đạo, chuyên gia đánh giá là tốt nhất để các doanh nghiệp xây dựng phát triển bền vững trong thời...

(TN&MT) – Đó là một trong những giải pháp được các nhà lãnh đạo, các chuyên gia trong ngành xây dựng đánh giá là tốt nhất để các doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong thời gian tới tại Hội thảo Triển vọng thị trường xây dựng Việt Nam 2015.
   
  Hội thảo Triển vọng thị trường xây dựng Việt Nam 2015 được tổ chức lần đầu tiên bởi Công ty HOUSELINK tại Hà Nội vào ngày 19/12/2014. Hội thảo quy tụ hơn 200 khách mời gồm một số lãnh đạo đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với các lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam như: Công ty HOUSELINK; Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình; Công ty TNHH Tebodin Việt Nam; Công ty Descon; Công ty tư vấn quản lý OCD; Công Ty TNHH Nhà Thép Tiền Chế ATAD
   
  Hội thảo đề cập tới hầu hết các vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng Việt Nam như: Tình hình hoạt động của các nhà thầu xây dựng, các mô hình quản lý cho các công ty xây dựng; hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà sản xuất vật liệu xây dựng; các giải pháp thiết kế và ứng dụng công nghệ, sản phẩm mới vào các công trình xây dựng; báo cáo triển vọng thị trường xây dựng Việt Nam những năm tiếp theo.
   
Toàn cảnh Hội thảo
   
  Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Thành Long – Giám đốc điều hành Công ty HOUSELINK cho rằng Hội thảo là cơ hội để các khách mời tham gia cùng nhau nhìn lại bức tranh của ngành xây dựng Việt Nam đã diễn ra trong năm 2014 và triển vọng, xu hướng phát triển của năm 2015. 
   
  Theo ông Nguyễn Thành Long, để các doanh nghiệp phát triển một cách bền vững, chặt chẽ thì các doanh nghiệp phải xây dựng được ba yếu tố gồm: yếu tố tầm nhìn, yếu tố thực thi và yếu tố điều phối. “Trong ba yếu tố này thì yếu tố điều phối là yếu tố quan trọng nhất vì nó gắn kết hai yếu tố đầu. Tuy nhiên, ngành xây dựng Việt Nam chưa thực hiện tốt yếu tố thứ ba vì nhiều doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến thói quen kinh doanh hay sự liên kết giữa các nhà kinh doanh.” – ông Nguyễn Thành Long chia sẻ.
   
Giám đốc Công ty HOUSELINK - ông Nguyễn Thành Long phát biểu khai mạc Hội thảo
   
  Giám đốc Nguyễn Thành Long hi vọng Công ty HOUSELINK sẽ trở thành cầu nối để giúp các doanh nghiệp xây dựng bản sắc văn hoá kinh doanh, xây dựng những công trình ngày càng tích cực hơn, qua đó góp phần xây dựng thương hiệu ngành xây dựng quốc gia ngày càng tốt đẹp hơn.
   
  Liên quan đến mô hình quản lý quy trình kinh doanh bền vững (SBPM) cho các doanh nghiệp ngành xây dựng, ông Hoàng Thế Long – Phó Giám đốc Công ty TNHH Tebodin Việt Nam cho rằng cần thiết phải thiết lập mô hình này vì sự thay đổi của môi trường kinh doanh trong và ngoài ngành xây dựng; tầm quan trọng của việc cộng tác giữa các bộ phận trong công ty; tiết kiệm chi phí quản lý, tăng tính hiệu quả quản lý; đảm bảo linh động, kịp thời và tính minh bạch trong quy trình sản xuất kinh doanh… “Mô hình SBPM giúp cung cấp khả năng loại trừ các nhân tố thừa trong quá trình thực thi, kiểm soát, giám sát và đánh giá hiệu năng quá trình sản xuất kinh doanh.” – Ông Hoàng Thế Long khẳng định.
   
  Theo ông Hoàng Thế Long thì hiện nay một số mô hình quản trị thông dụng được các doanh nghiệp trong ngành xây dựng Việt Nam áp dụng bao gồm: Hệ phương pháp Six Sigma; tái thiết quy trình kinh doanh; quản lý chất lượng đồng bộ; phương pháp so sánh đối thủ kinh doanh; hệ thống đo lường, đánh giá kết quả hoạt động; phân tích nội lực chính; hoạch định theo kịch bản. Tại Hội thảo, đa số các chuyên gia, lãnh đạo lựa chọn mô hình quản lý chất lượng đồng bộ là mô hình quản trị phù hợp nhất.
   
  Đồng quan điểm với ông Hoàng Thế Long, TS.Nguyễn Xuân Hoàng – Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng ACH cho biết: “Mô hình quản lý được các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam áp dụng rất đa dạng dưới nhiều hình thức.  Tuy nhiên, hiện nay thị trường xây dựng trong nước cạnh tranh rất khốc liệt, vì thế các doanh nghiệp phải đấu tranh rất vất vả để thành lập những mô hình quản lý phù hợp, thích ứng với từng giai đoạn phát triển cụ thể của doanh nghiệp.”
   
Bài và ảnh:Mai Đan
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường liên kết, hợp tác: Yếu tố thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO