Tài tử phim Titanic kêu gọi giảm rác thải ở vịnh Lan Hạ

Phạm Duy| 01/06/2020 13:32

(TN&MT) - Mới đây, trên Instagram, tài tử Leonardo DiCaprio đăng video giới thiệu cảnh đẹp ở vịnh Lan Hạ (huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng). Video phản ảnh cuộc sống ngư dân ở làng chài vịnh Lan Hạ, Hải Phòng đang bị đe dọa nghiêm trọng vì nạn ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa.

Trên mạng xã hội, anh viết: "Đây là một làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam, nổi trên mặt nước biển giữa những đảo đá vôi. Ngư dân sống phụ thuộc vào biển, kiếm sống bằng nghề đánh cá, nuôi trồng thủy sản và du lịch. Trông như một thiên đường, kỳ thực, phương kế sinh nhai duy nhất của họ đang bị ảnh hưởng bởi nước thải, rác nhựa, hoạt động du lịch không bền vững và biến đổi khí hậu".

Qua đó, tài tử điện ảnh nhắn du khách giảm hành động xả rác ảnh hưởng đến môi trường này nếu có dịp đến thăm nếu có dịp tới thăm thắng cảnh này. Lời kêu gọi của anh lập tức nhận được nhiều bình luận tán dương.

Video giới thiệu cảnh đẹp ở vịnh Lan Hạ (huyện đảo Cát Bà), do Toby Harriman - tay máy chuyên quay cho National Geographic Travel - thực hiện.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng, liền kề với vịnh Hạ Long. Vịnh rộng trên 7.000 ha, bao gồm khoảng 400 hòn đảo lớn, nhỏ. Khác với Hạ Long, tất cả đảo ở vịnh Lan Hạ được phủ đầy cây xanh, thảm thực vật. Năm 2018, vùng biển Cát Bà từng bị phát hiện ô nhiễm vì nước thải, rác trôi nổi.

Được biết Leonardo DiCaprio là diễn viên nổi tiếng dành tâm huyết cho các hoạt động vì môi trường trong nhiều năm qua. Năm 1998, tài tử lập ra Quỹ Leonardo DiCaprio, trao hơn 100 triệu USD tài trợ cho các dự án vì môi trường như bảo tồn loài sư tử, phục hồi rừng ngập mặn, phát triển năng lượng mặt trời... Anh từng hợp tác với đài truyền hình National Geographic, HBO sản xuất các phim tài liệu về biến đổi khí hậu như Before the Flood, Ice and Fire... Tài tử cũng từng xuất hiện cùng Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore để cảnh báo về hiểm họa Trái Đất nóng dần lên. Leo không sở hữu những chiếc xe hàng hiệu như đồng nghiệp mà chỉ dùng những chiếc ôtô năng lượng điện, thân thiện với môi trường. Năm 2016, Leonardo DiCaprio đã dành một bài phát biểu về biến đổi khí hậu trong buổi nhận giải Oscar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài tử phim Titanic kêu gọi giảm rác thải ở vịnh Lan Hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO