Tái hiện Tết xưa ở Hoàng thành Thăng Long

21/01/2019 11:47

(TN&MT) – Một không gian trưng bày gợi nhớ Tết xưa với chủ đề “Hương Xuân” sẽ được tổ chức như một điểm nhấn trong bức tranh văn hóa truyền thống nhiều sắc màu sẽ được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 26/1 tới đây.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và chào mừng 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, làng nghề tổ chức một số hoạt động trưng bày, triển lãm, văn hóa truyền thống tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long, phục vụ nhân dân đón xuân, vui tết.

Với thông điệp “Hoàng thành Thăng Long, điểm đến di sản Mùa xuân 2019”, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội đã tập trung giới thiệu một bức tranh văn hóa truyền thống nhiều sắc màu về phong tục, tập quán độc đáo gắn với ngày xuân của dân tộc Việt Nam.

trung bay Huong Xuan
 Chong chóng màu sắc được dựng tại Hoàng thành Thăng Long

Một trong những điểm nhấn của sự kiện lần này là không gian trưng bày gợi nhớ Tết xưa với chủ đề “Hương Xuân” cũng được tái hiện tại Nhà đón tiếp 19C Hoàng Diệu với nhiều hình ảnh sinh động như: Nghênh rồng ngày xuân, xin chữ thư pháp và thú chơi câu đối Tết, mô hình nấu rượu hoa tiến vua, tranh dân gian Tết, gian hàng bao cấp ngày Tết …. Đặc biệt, các du khách nhí sẽ được trải nghiệm Chợ Tết, tìm về Tết xưa qua các trò vui dân gian, viết chữ thư pháp, làm hoa Tết, ghép tranh vải, nặn tò he và thưởng thức các tiết mục múa rối nước.

Sự kiện sẽ diễn ra từ 26/1/2019 (21 tháng Chạp) và kéo dài tới ngày 13/2 (mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Thời gian mở cửa từ 8h - 17h hàng ngày trừ các ngày nghỉ 3, 4, 5/2/2019 (ngày 29, 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết Kỷ Hợi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện Tết xưa ở Hoàng thành Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO