Sống thấp thỏm trong chung cư “cổ” nhất Cố đô Huế

Văn Dinh| 11/11/2021 11:51

(TN&MT) - Niên hạn sử dụng quá lâu, các căn hộ “ổ chuột” dần xuống cấp trầm trọng, nguy hiểm... đang khiến nhiều người dân sống trong Khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lo âu. Cơ quan chức năng đã thống nhất cải tạo lại chung cư.

Chung cư Đống Đa nằm ngay trung tâm TP. Huế, nhìn từ bên ngoài sẽ thấy một vẻ đẹp cổ kính, rêu phong, mang nhiều hoài niệm. Tuy nhiên, bên trong dường như che lấp điều đó khi “sự sống” của chung cư không còn nhiều, hiểm nguy rình rập từng ngày.

Chung cư được đưa vào khai thác, sử dụng từ khoảng những năm 1980 và tồn tại cho đến nay, gồm 5 dãy nhà A, B, C, D, E. Hiện có hơn 200 căn hộ sinh sống.

Một góc khu chung cư Đống Đa (TP. Huế)

Qua thời gian, công trình xuống cấp, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống dân cư. Các khu nhà hư hỏng, công năng lạc hậu, chất lượng thấp (nhất là khu A). Hệ thống phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Ngoài ra, việc cơi nới, lấn chiếm xây dựng thêm tiếp giáp với dãy nhà chung cư để tăng diện tích sử dụng đã và đang xảy ra.

Được biết, phương án cải tạo, xây dựng lại khu chung cư vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa ra và người dân đã đồng tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sống thấp thỏm trong chung cư “cổ” nhất Cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO