Sơn La tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19

Nguyễn Nga| 06/12/2020 11:10

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 3805/UBND-KGVX, về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sơn La

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng; nhà máy, xí nghiệp... Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch.

Nâng cao năng lực các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với những người xung quanh để tránh lây lan.

Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; đánh giá và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch Covid-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới đường bộ,  tại các khu vực cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly do quân đội quản lý và cơ sở cách ly dân sự đủ điều kiện do các địa phương quản lý, yêu cầu đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, nhất là các biện pháp như đeo khẩu trang, khử khuẩn và tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Tăng cường tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu, khuyến nghị của ngành y tế. Hướng dẫn người dân đề cao cảnh giác; ngăn chặn các thông tin tiêu cực, bịa đặt gây tâm lý hoang mang trong nhân dân và nêu cao tinh thần tương thân tương ái trong phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO