Sơn La: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở karaoke, quán bar

Nguyễn Nga| 03/03/2021 12:05

(TN&MT) - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sơn La chiều 2/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã cho phép hoạt động trở lại các cơ sở thờ tự, kinh doanh dịch vụ game, Internet; tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở karaoke, quán bar.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Sơn La đã báo cáo nhanh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 9.166 trường hợp đang theo dõi, giám sát, cách ly y tế. Trong đó, 2 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, 41 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung; 1.671 người cách ly tại nhà, nơi cư trú, còn lại là các trường hợp được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh được chỉ đạo thống nhất, liên tục và đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, các quyết sách linh hoạt, phù hợp với từng giai đoạn dịch...

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Hùng báo cáo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung như: Tăng cường hoạt động rà soát, khai báo y tế của các tổ y tế tại cộng đồng khi có trường hợp đi từ ngoại tỉnh, nhất là khu vực có vùng dịch trở về địa phương; giảm thiểu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, tập trung xét nghiệm đối với các đối tượng có nguy cơ nhiễm dịch cao để đảm bảo điều kiện về năng lực, vật tư y tế; xem xét việc tiếp tục tạm dừng hoặc cho phép hoạt động của một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Phạm Văn Thủy đã chỉ đạo Sở Y tế hoàn thiện, bổ sung nội dung Phương án đáp ứng với cấp độ dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Duy trì thường xuyên, liên tục hoạt động đường dây nóng của Sở Y tế và các số điện thoại phục vụ phòng chống dịch bệnh.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-tại Bến xe khách Sơn La.

Sở Giáo dục đào tạo xây dựng phương án lựa chọn những học sinh có năng khiếu, tài năng thể thao để đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao của tỉnh và thi đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền, vận động học sinh trở lại lớp học. Sở Ngoại vụ thông báo đến các tỉnh nước bạn Lào về việc tiếp tục tạm dừng đón lưu học sinh sang theo học tại tỉnh.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tạm thời cho phép hoạt động trở lại với các cơ sở thờ tự, kinh doanh dịch vụ game, Internet. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Tiếp tục duy trì hoạt động các trạm kiểm soát phương tiện giao thông, phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh. Duy trì tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch tại địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công dân từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh. Bắt buộc khai báo y tế tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn để phát hiện sớm những người có nguy cơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở karaoke, quán bar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO