Sơn La quy định chính sách hỗ trợ trong phòng, chống Covid-19 từ 1/9

Nguyễn Nga| 13/08/2021 21:53

(TN&MT) - Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Sơn La khóa XV vừa thông qua Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND, quy định một số chính sách hỗ trợ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid 19 tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ.

Theo đó, một số chính sách hỗ trợ trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được triển khai áp dụng với các đối tượng: Lực lượng tham gia tổ công tác liên ngành tại các trạm kiểm soát phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 do cấp tỉnh, cấp huyện thành lập;

Người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo từ vùng dịch trở về địa phương (thuộc diện tỉnh đón về hoặc được tỉnh ủy quyền đón về); Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do và các trường hợp đặc biệt khác) làm việc trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Về mức hỗ trợ, với lực lượng tham gia tổ công tác liên ngành tại các trạm kiểm soát phương tiện giao thông phòng, chống dịch Covid-19 được hỗ trợ: 130.000 đồng/người/ca (8 giờ); hỗ trợ tiền ăn: 80.000 đồng/người/ngày, bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ. Thời gian hỗ trợ theo quyết định của cấp có thẩm quyền và số ngày công thực tế.

Hỗ trợ một lần, đối với người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo từ vùng dịch trở về địa phương: Người thuộc hộ nghèo: 500.000 đồng/người; người thuộc hộ cận nghèo: 300.000 đồng/người.

Hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do và các trường hợp đặc biệt khác): Hỗ trợ người bị nghỉ việc do tạm dừng sản xuất, kinh doanh dưới 30 ngày: 50.000 đồng/người/ngày (số ngày thực tế tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền). Hỗ trợ một lần cả đợt dịch (theo công bố dịch của cấp có thẩm quyền) bị nghỉ việc do tạm dừng sản xuất kinh doanh từ 30 ngày trở lên: 1,5 triệu đồng/người.

Trường hợp chính sách quy định tại Nghị quyết này trùng với chính sách do Trung ương ban hành thì chỉ được hưởng chính sách có mức hỗ trợ cao nhất.

Nguồn kinh phí thực hiện được tỉnh Sơn La trích từ ngân sách địa phương và nguồn huy động tài trợ, ủng hộ theo quy định của pháp luật.

Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La quy định chính sách hỗ trợ trong phòng, chống Covid-19 từ 1/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO