Sơn La: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai với 19 tổ chức

26/09/2018 19:19

(TN&MT) - Sở TN&MT Sơn La vừa ban hành Quyết định 185/QĐ-STNMT kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai với 19 tổ chức, doanh nghiệp được nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư trên 12 tháng trên địa bàn 10 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra làm rõ các cơ sở pháp lý về quyền sử dụng đất, phương án sử dụng đất của đơn vị. Tình hình quản lý, sử dụng đất của đơn vị, thời điểm sử dụng đất. Việc triển khai xây dựng trụ sở làm việc và các hạng mục công trình theo dự án. Hiện trạng sử dụng đất, diện tích đất đã được giao, diện tích đã đưa vào sử dụng, diện tích chưa sử dụng, diện tích còn để hoang hóa, diện tích sử dụng sai mục đích, diện tích cho thuê, mượn.

Kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ của người sử dụng đất với nhà nước: Thực hiện kê khai đăng ký đất đai, làm đầy đủ thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định… Việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai giữa đơn vị với các tổ chức và cá nhân khác (nếu có).

Thời kỳ kiểm tra từ khi sử dụng đất đến ngày công bố quyết định kiểm tra. Thời gian kiểm tra từ nay đến hết tháng 10/2018. Việc kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng tình hình chấp hành pháp luật đất đai của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La. Đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được; xác định, làm rõ những tồn tại, khuyết điểm cũng như các sai phạm trong việc chấp hành pháp luật về đất đai. Qua đó, giúp đơn vị được kiểm tra phát huy ưu điểm, có giải pháp khắc phục các tồn tại, yếu kém. Tham mưu, đề xuất trình UBND tỉnh phương án xử lý vi phạm (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai với 19 tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO