Sơn La: Dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện đông người để phòng, chống Covid-19

Nguyễn Nga| 01/08/2020 17:23

(TN&MT) - Theo số liệu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, đến ngày 1/8, tổng số người đang được theo dõi, giám sát, cách ly trên địa bàn tỉnh Sơn La là 1.566 người, trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 16 người; cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 235 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.315 người. Đã tổ chức lấy 120 mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính. Tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19.

Sơn La họp Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra nhằm ngăn chặn và bảo đảm dịch bệnh không bùng phát tại cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện thăm thân, thăm quan, du lịch ngoại tỉnh; hạn chế đi công tác ngoại tỉnh.

Khẩn trương rà soát, lập danh sách bổ sung tất cả các trường hợp trên địa bàn đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/7 đến nay, để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ. Tổ chức cách ly y tế phù hợp theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế.

Đặc biệt, dừng các hoạt động lễ hội, lễ kỷ niệm, nghi lễ tôn giáo, các giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn không cần thiết. Trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức, thì phải được sự cho phép của cấp có thẩm quyền.

Đối với các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước giải khát, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm an toàn theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sơn La tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động, tự giác thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn…

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh tham mưu với Ban chỉ đạo 202 của tỉnh về thời gian lập các chốt kiểm dịch, số lượng chốt kiểm dịch và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Báo cáo Ban chỉ đạo 202 trước ngày 3/8.

Đề xuất thành lập tổ công tác khảo sát về trang thiết bị, máy xét nghiệm, cơ sở hạ tầng để triển khai xét nghiệm Sars-CoV-2 trên địa bàn tỉnh. Báo cáo Thường trực UBND tỉnh trước ngày 3/8.

Chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục duy trì tổ chức phân luồng, bố trí đường đi riêng cho bệnh nhân có các biểu hiện nghi ngờ tại khoa khám bệnh, tổ chức khám sàng lọc, phân loại bệnh nhân, thực hiện đưa vào khu cách ly theo đúng quy định phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Củng cố khu vực theo dõi, cách ly điều trị người nghi nhiễm, đảm bảo cơ số phương tiện phòng hộ cá nhân, vật tư cho hoạt động phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện đông người để phòng, chống Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO