Sơn La: Cứu hộ thành công một cá thể gấu con

02/08/2015 00:00

(TN&MT) - Theo tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La, Tổ chức Động vật Châu Á vừa tiếp nhận nuôi cứu hộ và chăm sóc một cá thể gấu chó con, nặng 3,6kg từ Hạt kiểm...

(TN&MT) - Theo tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La, Tổ chức Động vật Châu Á vừa tiếp nhận nuôi cứu hộ và chăm sóc một cá thể gấu chó con, nặng 3,6kg từ Hạt kiểm lâm huyện Sốp Cộp, Sơn La. Được biết, cá thể gấu chó này là tang vật tịch thu được của một vụ buôn bán trái phép, khi đang bị kẻ gian giấu trong balo đưa đi tiêu thụ.
 
Ngay khi nhận được thông tin về cá thể gấu con này, Tổ chức Động vật Châu Á đã liên lạc với Chi cục Kiểm lâm Sơn La để gửi hướng dẫn chăm sóc đặc biệt dành cho gấu con, bao gồm cách cho ăn, pha sữa, ủ ấm, vệ sinh để các cán bộ kiểm lâm có thể tạm thời chăm sóc tốt cá thể gấu này. Từ ngày cam kết cứu hộ, Tổ chức Động vật Châu Á đã chi trả toàn bộ chi phí chăm sóc, sữa, đồ ăn của gấu.
 
 
Chú gấu con đã được đặt tên là Murphy. Đây là cá thể gấu thứ 24 được cứu hộ về Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam trong năm nay. 
 
Trước đó, vào đêm 20/7, khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ rừng và động vật hoang dã tại xã Dồm Cang (huyện Sốp Cộp), lực lượng kiểm lâm huyện đã phát hiện một đối tượng khả nghi. Khi yêu cầu dừng xe để kiểm tra, đối tượng đã bỏ lại xe máy và 1 balo màu đen để trốn vào rừng. Kiểm tra trong balo, phát hiện một cá thể gấu con khoảng 1 tuần tuổi, trọng lượng khoảng 3kg.
 
Nhã Thiên
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cứu hộ thành công một cá thể gấu con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO