Sơn La: 35 công dân được xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung

Nguyễn Nga| 16/03/2020 19:16

(TN&MT) - Ngày 16/3, tại khu cách ly Trung đoàn 754, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sơn La đã bàn giao 35 công dân về địa phương và trao Giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung.

35 công dân được xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung (Ảnh: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La)

Tại buổi bàn giao công dân và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, ông Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các công dân hết hạn cách ly và biểu dương Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ngành Y tế tỉnh và một số đơn vị liên quan đã quyết liệt, trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách ly tập trung cho các công dân theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thủy cũng yêu cầu các công dân khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền; tuyên truyền người thân và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, từ ngày 2/3 đến ngày 16/3, tại khu cách ly tập trung Trung đoàn 754 đã tiếp nhận, quản lý, theo dõi 35 công dân cách ly y tế. Tại đây, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La đã phối hợp với các cơ quan chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ việc cách ly đúng quy định.

Nơi ở, ngủ nghỉ, ăn uống cho công dân được thực hiện đúng tiêu chuẩn, quy trình áp dụng với đối tượng cách ly. Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều có thái độ hợp tác tốt với lực lượng chức năng và hài lòng về điều kiện ăn, ở, sinh hoạt.

Qua quản lý, theo dõi, đến nay, 35 công dân đều đảm bảo sức khỏe, không có dấu hiệu nghi liên quan đến nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các công dân hết hạn cách ly đã được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ phương tiện ra bến xe và đưa về các địa phương dọc tuyến Quốc Lộ 6.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, tính đến 16h ngày 16/3, toàn tỉnh có 21 trường hợp nghi ngờ/tiếp xúc gần phải quản lý, cách ly tại các Bệnh viện. Trong đó, 17 người có kết quả xét nghiệm Âm tính với Covid-19, đã xuất viện. Đang cách ly theo dõi 4 trường hợp (1 mẫu đã có kết quả âm tính, 3 mẫu không xét nghiệm lưu tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương). Không còn trường hợp nào đang cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: 35 công dân được xác nhận hết thời gian cách ly y tế tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO