Doanh nghiệp - doanh nhân

Sơn Hà và Vingroup hợp tác chiến lược về pin xe điện

Thắng Dũng 27/04/2023 - 14:58

Ngày 27/4 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (thuộc Tập đoàn Sơn Hà) và Công ty CP Giải pháp năng lượng VinES (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức “Lễ ký kết hợp tác chiến lược về pin xe điện”.

dsc_9963.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) và Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng VinES ký kết hợp tác chiến lược về pin xe điện

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao, việc hợp tác giữa hai bên mang lại các giải pháp toàn diện về Pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe máy điện do hai đơn vị sản xuất. Ngoài ra, việc hợp tác thể hiện sự đoàn kết của doanh nghiệp Việt Nam - các doanh nghiệp tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, góp phần thực hiện cụ thể chủ trương, chính sách của Chính phủ đối với lĩnh vực giao thông vận tải.

dsc_9968.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ

“Với chủ trương chính sách của Nhà nước, từ tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, hai đơn vị đã tổ chức Lễ ký kết ngày hôm nay. Mong rằng sau buổi ký kết này, hai đơn vị bắt tay tập trung vào xây dựng ngay những kế hoạch, lộ trình thực hiện trong ngắn hạn, trong dài hạn, với những sản phẩm hai đơn vị hiện có và phát triển những sản phẩm mới trong tương lai” – ông Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh.

Tại Lễ ký kết, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà, Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà cho biết, hợp tác với VinES trong lĩnh vực sản xuất Pin và hạ tầng dành cho xe điện, sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, phục vụ cho nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu. Việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về Pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện do hai đơn vị sản xuất, mang đến cho khách hàng những những sản phẩm xe máy điện và hệ thống hạng tầng đồng bộ, tiện lợi.

dsc_9939.jpg
Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại buổi Lễ

Ngoài ra, việc hợp tác giữa hai bên còn là sự bắt tay của các doanh nghiệp Việt Nam, tiên phong đưa xe điện trở thành phương tiện giao thông chính trong tương lai gần, góp phần thực hiện cụ thể chủ trương, chính sách của Chính phủ đối với lĩnh vực giao thông vận tải. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của ngành xe hai bánh chạy điện tại Việt Nam.

Tại Lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Lan Anh – Phó TGĐ khối Tài chính và Vận hành Công ty CP Giải pháp năng lượng VinES cho biết, thị trường xe điện đang phát triển với một tốc độ cao trên phạm vi toàn cầu, kéo theo đó là nhu cầu về pin cũng ngày càng tăng cao. Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã chính thức đạt các cam kết rất mạnh mẽ về phát thải ròng tại hội nghị COP26, Việt Nam cũng nhận thức được vai trò và ý thức rõ rệt, một số doanh nghiệp đã tiên phong trong lĩnh vực xe điện, không chỉ tập trung phát triển các dòng xe điện hiệu năng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nội địa cũng như thị trường xuất khẩu mà còn kiến tạo một hệ sinh thái di chuyển xanh…

dsc_9951.jpg
Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Phó TGĐ khối Tài chính và Vận hành Công ty CP Giải pháp năng lượng VinES phát biểu tại buổi Lễ

Với năng lực nghiên cứu và phát triển hiện có, VinES có thể cung cấp trọn gói các sản phẩm, giải pháp năng lượng cho di chuyển và lưu trữ năng lượng gồm pin, tách pin, hệ thống lưu trữ năng lượng và các dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp.

VinES đánh giá cao cơ hội hợp tác và đồng hành cùng Tập đoàn Sơn Hà nói chung và Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà nói riêng trong chiến lược phát triển xe điện của Sơn Hà. Cam kết cung cấp cho Sơn Hà hệ thống pin chất lượng cao trang bị trên các mẫu xe máy điện nhằm mang lại những sản phẩm có giá thành tốt với người tiêu dùng.

Kết hợp lợi thế giữa hai Tập đoàn, Tập đoàn Sơn Hà là doanh nghiệp hàng đầu về giải pháp năng lượng bền vững hiện nay tại Việt Nam cùng năng lực nghiên cứu phát triển và sản xuất của VinES. Chúng tôi tin tưởng rằng thông qua việc hợp tác này, hai bên có thể tận dụng thế mạnh của nhau để cung cấp ra thị trường các sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, góp phần nâng tầm giá trị của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

VinES (trực thuộc Tập đoàn Vingroup) là doanh nghiệp nghiên cứu, phát triển và sản xuất Pin chất lượng cao ứng dụng cho xe điện và các giải pháp về năng lượng xanh. Với Nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng, TP. Hải Phòng và nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh, VinES hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á. Sản phẩm của VinES đang được sử dụng trong nước và xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài...

Tập đoàn Sơn Hà ngoài các sản phẩm truyền thống, đã phát triển và sản xuất xe máy điện nhãn hiệu EVGO từ năm 2020, đến nay đã sản xuất gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng nhằm thay thế xe máy xăng và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Hà và Vingroup hợp tác chiến lược về pin xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO