Doanh nghiệp - doanh nhân

Sơn Hà SHE và Selex Motors ký kết hợp tác chiến lựơc ứng dụng pin hoán đổi

Thắng Dũng 14/06/2024 19:55

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (Sơn Hà SHE) - Đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Sơn Hà và Công ty CP phương tiện điện thông minh Selex (Selex Motors) tổ chức Lễ ký kết “Ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện hai bánh EVGO”.

Theo thỏa thuận hợp tác, Selex Motors sẽ cung cấp ứng dụng pin hoán đổi và phát triển mạng lưới đổi pin chia sẻ cho xe điện 2 bánh EVGO của Sơn Hà SHE. Đây là Công ty sở hữu hệ sinh thái xe điện tối ưu cho giao vận đầu tiên tại Đông Nam Á, bao gồm: Xe điện Selex Camel, trạm đổi pin, Pin công nghệ cao cùng nền tảng quản lý sử dụng công nghệ IoT.

sha08096.jpg
Sơn Hà SHE và Selex Motors ký kết hợp tác chiến lựơc ứng dụng pin hoán đổi

Với ứng dụng này, thay vì sạc pin mất 3-8 giờ, người dùng có thể đổi pin đã hết để lấy pin mới tại các trạm. Thời gian sạc pin được rút ngắn tối đa, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và có thể nạp đầy năng lượng cho quãng đường 150km chỉ trong chưa đầy 2 phút. Quá trình này nhanh hơn gấp nhiều lần so với việc sạc pin thông thường hay mua xăng truyền thống.

sha08061.jpg
Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Chủ tịch HĐQT SHE phát biểu tại buổi Lễ

Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Chủ tịch HĐQT SHE cho biết, việc hợp tác giữa SHE và Selex Motors sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, nghiên cứu cung cấp các giải pháp sử dụng ứng dụng đổi pin, trạm đổi pin dành cho xe máy điện EVGO. Thông qua hệ sinh thái này, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn xóa bỏ các rào cản trong việc sử dụng xe máy điện như: Không đi được quãng đường xa, thời gian sạc lâu…

sha08070.jpg
Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Giám đốc Selex Motors phát biểu tại buổi Lễ

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Giám đốc Selex Motors cho hay, để giải bài toán về hạ tầng năng lượng, Selex Motors tập trung vào giải pháp đổi pin chia sẻ, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Thay vì sạc pin xe điện 3-8 tiếng, người dùng chỉ mất 2 phút để đổi pin với chi phí đổi pin rẻ hơn chi phí đi xe xăng và an toàn hơn.

z5537798873517_c190fa04f3e62381bf1d45a199b65f38.jpg
Thay vì sạc pin xe điện 3-8 giờ, người dùng chỉ mất 2 phút để đổi pin

Được biết, giai đoạn đầu, hai đơn vị sẽ hợp tác triển khai ngay việc đưa sản phẩm xe máy điện EVGO sử dụng ứng dụng đổi pin và hạ tầng trạm đổi pin tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và các khu du lịch… sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Ngoài các sản phẩm gia dụng và công nghiệp Sơn Hà SHE đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực mới, trong đó, xe máy điện EVGO được xem là sản phẩm chiếc lược thuộc ngành năng lượng, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái xanh của Tập đoàn. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, đến nay, Sơn Hà SHE đã sản xuất gần 10 mẫu xe máy điện khác nhau, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng với mục tiêu thay thế các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Hà SHE và Selex Motors ký kết hợp tác chiến lựơc ứng dụng pin hoán đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO