Sôi động Ngày hội hái quả trên Cao nguyên Mộc Châu

25/05/2019 23:13

(TN&MT) - Ngày 25/5, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tổ chức Ngày hội hái quả lần thứ V năm 2019. Ngày hội vinh dự được đón bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

1 107
Bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cùng các đại biểu tham quan vườn mận

Ngay từ sáng sớm, du khách từ khắp nơi đổ về thung lũng mận Nà Ka tham gia ngày hội hái quả 2019. Ngày hội hái quả năm nay được tổ chức với thông điệp: Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vệ môi trường, với đa dạng các hoạt động: Thi hái quả; thi giới thiệu và trình bày mâm quả, thi ăn quả mận; các hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi cắm trại; hoạt động trưng bày, triển lãm, giới thiệu quả mận hậu; tham quan du lịch và dịch vụ hái quả...

Chị Nguyễn Việt Hà, du khách Hòa Bình phấn khởi: Đây là lần đầu gia đình tôi tham dự Ngày hội hái quả. Tôi thấy thung lũng mận Nà Ka rất đẹp, nhất là khi được tự trải nghiệm việc hái mận và ăn mận tại vườn. Quả mận vừa hái xong còn rất tươi, ăn có vị ngọt và ngon, giòn. Không chỉ thế, các gian trại văn hóa cũng rất ấn tượng và đặc sắc, giúp chúng tôi thêm hiểu về những nét văn hóa của người dân vùng cao.

4 32
Phần thi hái quả hấp dẫn
5 22
6 13

Tham dự Ngày hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Mộc Châu trong tổ chức các sự kiện tại Ngày hội. Bà Tòng Thị Phóng bày tỏ sự vui mừng trước những tín hiệu tích cực do việc trồng mận mang lại cho người dân Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị huyện Mộc Châu tiếp tục quan tâm đầu tư, phát triển cây mận trở thành cây chủ lực, góp phần phát triển kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược nông nghiệp, nông dân và nông thôn của huyện nhà. Đồng thời, tiếp tục phát huy tiềm năng thế mạnh, tổ chức các lễ hội gắn với cây trồng, vật nuôi chủ lực của địa phương, nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân, xây dựng huyện Mộc Châu ngày càng giàu đẹp…

2 78
Thung lũng mận Nà Ka thu hút hàng nghìn du khách dù tiết trời khá nắng nóng
3 44
Các trại văn hóa cộng đồng là điểm mới của Ngày hội năm nay
7 10

Được biết, cây mận hậu được đưa vào trồng tại huyện Mộc Châu từ những năm 1980. Đến nay, toàn huyện có hơn 2.700 ha mận, sản lượng hơn 24.000 tấn/năm. Mận Mộc Châu được trồng và chăm sóc theo quy trình VietGAP, quy trình sản xuất hữu cơ an toàn, bền vững, thân thiện với môi trường; thu nhập bình quân đạt trên 200 triệu đồng/ha mận. Cây mận đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực, giúp nhiều hộ dân xóa đói, giảm nghèo hiệu quả.

8 4
9 4
Để khẳng định quả mận hậu Mộc Châu là sản phẩm sạch, ngon, tốt cho sức khỏe, mỗi đội sẽ cử 1 người ăn mận trong 90 giây
10 2
Phần thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu

Việc tổ chức Ngày hội hái quả là hoạt động thường niên của huyện Mộc Châu từ năm 2014 tới nay, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc mận, tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả mận hậu.

Thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo sự tương hỗ giữa phát triển nông nghiệp với du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến với Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu.

Nhân dịp này, huyện Mộc Châu đã công bố Bộ nhận diện sản phẩm mận hậu Mộc Châu. Trao giải vườn mận hậu đẹp nhất Mộc Châu cho gia đình ông Trịnh Viết Tương, tiểu khu Pa Khen 1, Thị trấn Nông trường Mộc Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Ngày hội hái quả trên Cao nguyên Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO