Sở TN&MT Yên Bái: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Thanh Ngà| 13/03/2020 11:19

(TN&MT) - Ngày 10/3 Sở TN&MT tỉnh Yên Bái tiếp tục có văn bản số 412/STNMT-BVMT gửi các đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian qua, Sở TN&MT đã ban hành Kế hoạch số 12/KH-STNMT ngày 07/02/2020 về việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu các phòng, ban, chi cục và các đơn vị trực thuộc Sở thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT Yên Bái) yêu cầu cán bộ, nhân viên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn

Thực tế cho thấy nhìn chung cán bộ, công chức, viên chức trong các đơn vị đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch..Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn chưa thực hiện đầy đủ những biện pháp theo kế hoạch của Sở như: Một số cán  bộ chưa sử dụng khẩu trang khi đến nơi công cộng và nơi làm việc….Điều này tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch cho bản thân và lây lan khi có dịch bệnh.

Đặc biệt, trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 6-9/3/2020, trên toàn quốc đã ghi nhận thêm một số trường hợp nhiễm bệnh ở nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có thành phố Hà Nội và tỉnh Lào Cai là những địa phương có nguy cơ cao ảnh hưởng đến tỉnh Yên Bái nói chung, Sở TN&MT nói riêng, đưa tình hình dịch bệnh chuyển sang giai đoạn mới với diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường, đòi hỏi cần có những giải pháp kịp thời ứng phó phù hợp ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn.

 Các đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh uỷ Yên Bái tại Công văn số 2117-CV/TU ngày 09/3/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới và để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn không để bệnh dịch xâm nhập, lây lan trong Sở, gia đình và cộng đồng nơi sinh sống, Giám đốc Sở TN&MT yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc bằng dung dịch rửa tay có cồn; đeo khẩu trang khi đến cơ quan làm việc; tránh tiếp xúc gần với người có các triệu chứng cảm lạnh hoặc giống cúm, người ốm...

Trưởng các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị mình tinh thần “chống dịch như chống giặc”; đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Mỗi đơn vị phải bổ sung đầy đủ dung dịch rửa tay có cồn, khẩu trang để trang bị, phục vụ cán bộ, khách đến giao dịch trong trường hợp cần thiết; bố trí chỗ rửa tay bằng nước sạch và xà phòng. Đảm bảo khách đến giao dịch phải thực hiện rửa tay và đeo khẩu trang theo hướng dẫn trước khi vào làm việc. Toàn thể cán bộ tuyệt đối không được đến vùng đang có dịch, hạn chế di chuyển ra ngoài tỉnh, không tập trung, tham gia các hoạt động đông người, đến bến tàu, bến xe nếu không thực sự cần thiết...

Cùng với đó, trước 10 giờ hằng ngày, Văn phòng Đăng ký đất đai phải cập nhật, bổ sung thông tin về trường hợp nghi nhiễm, nhiễm bệnh của cán bộ thuộc Sở theo công bố của cơ quan y tế tỉnh (nếu có); hướng dẫn cách ly giám sát, theo dõi sức khỏe của những người có tiếp xúc với người bệnh; hướng dẫn chăm sóc đối với người bệnh và phòng ngừa lây nhiễm giữa các thành viên trong gia đình trên Website của Sở TN&MT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Yên Bái: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO