Sở TN&MT TP.HCM: Kiên quyết xử lý cán bộ sai phạm

22/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 22/5, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng đã tổ chức buổi họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng Đăng ký Đất đai và  chi nhánh 24 quận huyện...

 

(TN&MT) - Sáng 22/5, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng đã tổ chức buổi họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng Đăng ký Đất đai và  chi nhánh 24 quận huyện về vụ việc nhân viên hợp đồng thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 7 có liên quan đến việc “giải cứu” nhà xây sai phép mà báo chí đưa tin.

Báo Tuổi trẻ, ngày 22/5 có đăng bài “Giải cứu nhà xây sai phép”  phản ánh vụ việc ông Lê Văn Tấn, nhân viên hợp đồng của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 7  nhận xử lý hồ sơ hợp thức hóa nhà xây sai phép do ông Vũ Thùy Dương thuộc  Công ty Thái Dương Land làm đầu mối.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tahnhf phố và chi nhánh 24
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM chủ trì cuộc họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và chi nhánh 24 quận huyện

Ngay khi có thông tin bài báo, Giám đốc  Chi nhánh Văn phòng Đăng ký  đất đai quận 7 đã họp khẩn toàn bộ đơn vị  và yêu cầu ông Lê Văn Tấn giải trình toàn bộ  nội dung báo đăng có liên quan. Bước đầu ông Lê Văn Tấn thừa nhận có gặp ông Vũ Thùy Dương (Công ty Thái Dương Land) nhưng không có nhận tiền như nội dung bài báo đăng.

Ngay trong ngày  22/5, Văn phòng Đăng ký Đất đai ( Sở TN&MT TP.HCM) đã ban hành Quyết định 76/QĐ – VPĐK – HC về việc đình chỉ công việc với nhân viên Lê Văn Tấn trong thời gian 30 ngày làm việc để các đơn vị có liên quan xác minh, làm rõ các nội dung bài báo nêu.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Liên, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai  cho biết: Ông Lê Văn Tấn là nhân viên hợp đồng tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7 từ năm 2013, được giao  nhiệm vụ đo vẽ. Sau khi đơn vị này không thực hiện chức năng đo vẽ, ông Tấn  được phân công nhiệm vụ kiểm tra xác minh nội nghiệp bản vẽ và cập nhật hồ sơ địa chính 02 phường Phú Thuận và Phú Mỹ. Như vậy, hồ sơ vụ việc báo chí nêu ở phường Tân Phú, không thuộc địa bàn ông Tấn phụ trách. Đồng thời, hồ sơ  xin cập nhật, chuyển nhượng của ngôi nhà trong vụ việc cũng chưa được nộp tại Văn phòng Đăng ký đất đai quận 7.

Quyết định đình chỉ công việc trong thời gian 30 ngày làm việc đối với ông Lê Văn Tấn để các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc
Quyết định đình chỉ công việc trong thời gian 30 ngày làm việc đối với ông Lê Văn Tấn để các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Sở đã giao  Thanh tra Sở trong vòng 15 ngày khẩn trương thanh tra, xác minh vụ việc ông Lê Văn Tấn, đảm bảo khách quan, công bằng. Trên cơ sở kết luận thanh tra, Sở TN&MT sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đúng quy định của pháp luật, phù hợp, chính xác.  “Chúng tôi không  buông lỏng, bao che và sẽ kiên quyết xử lý nếu cán bộ, nhân viên của ngành có sai phạm” – ông Thắng khẳng định.

Ngay trong sáng 22/5, Ban Thường vụ và Ban Giám đốc Sở TN&MT đã ký 2 văn bản gửi Chi bộ và Ban giám đốc  chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai 24 quận huyện tự kiểm tra, rà soát, rút kinh nghiệm như trường hợp nhân viên Lê Văn Tấn trên địa bàn mình phụ trách.

Nhân vụ việc này, ông Nguyễn Toàn Thắng cũng đề nghị người dân, doanh nghiệp hãy đến trực tiếp các cơ quan chức năng chính thống để nộp hồ sơ giải quyết các vấn đề có liên quan, không thông qua bất kỳ một cá nhân, đơn vị không có thẩm quyền theo quy định của pháp luật để tránh những trường hợp tiêu cực.

Nguyễn Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT TP.HCM: Kiên quyết xử lý cán bộ sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO