Sở TN&MT TP. Cần Thơ: Tổ chức chương trình “đổi rác lấy quà tặng”

Lê Hùng| 15/10/2019 16:45

(TN&MT) - Trong những ngày vừa qua, Sở TN&MT TP. Cần Thơ đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2019 trên địa bàn thành phố.

THO1
Quang cảnh chương trình “đổi rác lấy quà tặng” tại Trường Đại học Cần Thơ

Trong đó, nổi bật nhất là chương trình “đổi rác lấy quà tặng”, do Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT TP. Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên - Trường Đại học Cần Thơ tổ chức vào cuối tuần vừa qua.

Là một trong số hàng trăm sinh viên tham gia chương trình “đổi rác lấy quà tặng”, sinh viên Hồ Khánh Ngân, Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên - Trường Đại học Cần Thơ cho biết, đây là chương trình rất bổ ích và có ý nghĩa đối với bản thân em cũng như các bạn sinh viên khác. Thông qua chương trình này, em hiểu rõ hơn về những tác hại của rác thải nhựa, rác thải nguy hại đối với môi trường, hệ sinh thái, từ đó giúp em thay thói quen trong việc sử dụng các sản phẩm nhựa hàng ngày và bỏ các loại rác thải như: pin, cục sạc điện thoại, chai nhựa vào đúng nơi quy định.

Ông Lưu Tấn Tài, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường - Sở TN&MT TP. Cần Thơ cho biết: “Thông qua chương trình “đổi rác lấy quà tặng” được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ không chỉ làm thay đổi nhận thức, hành vi của các bạn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, mà còn tạo nguồn cảm hứng, lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế chất thải đúng quy định, góp phần xây dựng TP. Cần Thơ xanh - sạch - đẹp, phát triển bền vững”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình “đổi rác lấy quà tặng” được tổ chức vào cuối tuần vừa qua tại Trường Đại học Cần Thơ.

THO2
Một tiết mục tái chế sản phẩm nhựa được các sinh viên thực hiện
THO3
Nhiều bạn sinh viên xếp hàng chờ đổi rác lấy quà
THO4
Hàng chục kg pin đã qua sử dụng được các sinh viên mang đến đổi quà
THO5
Và quà là túi vải, bình nước thủy tinh sử dụng nhiều lần

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT TP. Cần Thơ: Tổ chức chương trình “đổi rác lấy quà tặng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO