Tin tức

Số người thiệt mạng, mất tích tăng lên 59 người

Khánh Ly 09/09/2024 - 12:26

(TN&MT) - Thông tin nhanh về thiệt hại do bão và mưa lũ sau bão tính đến 11h30’ trưa nay 9/9, Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cho biết, đã có 59 người thiệt mạng và mất tích, trong đó, nguyên nhân do bão có 9 người; sạt lở đất, lũ quét 44 người và do lũ cuốn 6 người.

Về sự cố sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan đang đi kiểm tra tại hiện trường.

Thông tin cụ thể tại các địa phương, trận sạt lở đất lúc 4h rạng sáng nay ở huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã khiến 1 người thiệt mạng; 20 người còn đang mất tích và chưa xác định danh tính (trong đó: 11 người tại xóm Lũng súng xã Yên lạc, 9 người tại xóm Lũng Lỳ, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình). Hiện thông tin liên lạc và giao thông ở khu vực này vẫn bị gián đoạn.

Tại Lào Cai 15 người, trong đó, 14 người thiệt mạng do sạt lở, lũ quét tại thị xã Sa Pa, huyện Bát, huyện Bắc Hà và huyện Văn Bàn và vẫn còn 1 người đang mất tích.

d5b92ec6c12c66723f3d(2).jpg
Hiện trường vụ sập nhà khiến 4 người thiệt mạng tại Hòa BÌnh

Người thiệt mạng tại các tỉnh/TP Quảng Ninh (6 người), Hải Phòng (2 người), Hải Dương (1 người), Hà Nội (1 người) do bão; tại các tỉnh Hòa Bình (4 người), Yên Bái (3 người), Lạng Sơn (2 người), Hà Giang (1 người) là do sạt lở, lũ cuốn cuốn sau bão.

Tỉnh Tuyên Quang vẫn còn 2 người mất tích, là 2 bố con khi đi qua ngầm tràn tại huyện Hàm Yên. Bắc Giang còn 1 người mất tích do lũ cuốn.

Ngoài ra, các tỉnh cũng ghi nhận hàng trăm người bị thương và thiệt hại vật chất nặng nề cả về sản xuất nông nghiệp và cơ sở hạ tầng. Các địa phương đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại và dự kiến, mức độ thiệt hại sẽ còn tăng lên do tình hình mưa lớn, lũ trên các sông dâng cao gây nguy cơ cao ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất tại Bắc Bộ và Thanh Hóa.

12h trưa nay, Thủy điện Tuyên Quang tiếp tục mở cửa xả thứ 6. Cơ quan chức năng khuyến cáo các địa phương vùng hạ du ở Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội cần chủ động các phương án ứng phó với lũ sông lên nhanh, kịp thời di tản người và tài sản đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số người thiệt mạng, mất tích tăng lên 59 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO