Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận sai khi cấp phép kinh doanh đa cấp cho Vietnet

26/04/2016 00:00

(TN&MT) - Cả 3 thành viên sáng lập Cty Vietnet đều nộp đơn xin xác nhận dân sự thay thế cho sơ yếu lý lịch nhưng không hiểu vì sao Sở Công Thương Bắc Giang lại...

 
(TN&MT) – Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được Văn bản số 346/SCT-QLTM ngày 25/4/2016 của Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận việc đồng ý cho Vũ Ngọc Thuyển nộp Đơn xin xác nhận dân sự thay thế cho sơ yếu lý lịch hoặc lý lịch tư pháp là sai quy trình cấp giấy phép kinh doanh đa cấp cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (Vietnet).
 
Theo đó, trong quá trình thẩm định hồ sơ xin cấp phép kinh doanh đa cấp cho Vietnet, Sở Công Thương Bắc Giang đã có sai sót nghiêm trọng khi cho phép Vũ Ngọc Thuyển cùng Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Văn Cường (3 thành viên sáng lập doanh nghiệp Vietnet) nộp đơn xin xác nhận dân sự (tự làm) thay thế cho sơ yếu lý lịch theo quy định của pháp luật.
 
Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận đơn này không có giá trị thay thế cho sơ yếu lý lịch
Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận đơn xin xác nhận dân sự của Vũ Ngọc Thuyển không có giá trị thay thế cho sơ yếu lý lịch
 
Cụ thể, theo quy định tại Điều 15, Nghị định số 110/2005/NĐ-CP ngày 24/8/2005 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thì thành phần hồ sơ đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp gồm 7 loại giấy tờ, trong đó có “danh sách và lý lịch” của những người đứng đầu doanh nghiệp có ảnh và xác nhận của Công an xã, phường nơi cư trú.
 
Nhưng khi nộp các giấy tờ có liên quan tới lý lịch của bản thân thì Vũ Ngọc Thuyển và hai thành viên trong Cty Vietnet đã nộp đơn xin xác nhận dân sự về việc không có tiền án, tiền sự tại địa phương để thay thế cho sơ yếu lý lịch.
 
Mặc dù Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận đây là nội dung sở này quan tâm nhiều trong quá trình xem xét hồ sơ; tuy nhiên sau khi báo Tài nguyên và Môi trường ra bài: Lộ diện chân tướng "siêu lừa" Vũ Ngọc Thuyển tại Công ty bán hàng đa cấp VietNet đồng thời gửi câu hỏi thì Sở Công Thương Bắc Giang buộc phải thừa nhận cả 3 tờ đơn xin xác nhận dân sự của 3 lãnh đạo đứng đầu Cty Vietnet đều không thể thay thế được sơ yếu lý lịch hoặc lý lịch tư pháp.
 
Công văn Sở Công Thương Bắc Giang gửi báo TN&MT giải thích quá trình cấp phép cho Cty Vietnet
Công văn Sở Công Thương Bắc Giang gửi báo TN&MT giải thích quá trình cấp phép cho Cty Vietnet
 
Nói cách khác, trong việc này, Sở Công Thương Bắc Giang đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khi cấp phép kinh doanh đa cấp cho Cty Vietnet bởi sau khi có giấy phép này thì Cty Vietnet đã làm mưa làm gió tại Hà Nội và một số tỉnh thành.
 
Cuối công văn, Sở Công Thương Bắc Giang chỉ xin... rút kinh nghiệm trong việc xem xét, thẩm định hồ sơ chi tiết dối với các thủ tục hành chính tương tự.
 
Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận đã sai trong quá trình xét duyệt và cấp giấy phép kinh doanh đa cấp cho Cty Vietnet nhưng chỉ xin... rút kinh nghiệm
Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận đã sai trong quá trình xét duyệt và cấp giấy phép kinh doanh đa cấp cho Cty Vietnet nhưng chỉ xin... rút kinh nghiệm
 
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin. Vũ Ngọc Thuyển khi đang là một bị can trong vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Cty bán hàng đa cấp MB24 nhưng vẫn cùng Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Văn Cường thành lập Cty Vietnet. Sau đó, Thuyển với vai trò Tổng giám đốc rồi phó Chủ tịch HĐQT của Cty Vietnet đã đi nhiều nơi để hoạt động kinh doanh đa cấp. Đáng lưu ý lúc này Thuyển vẫn là bị can nhưng được tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm.
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
 
Mạnh Hưng
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Công Thương Bắc Giang thừa nhận sai khi cấp phép kinh doanh đa cấp cho Vietnet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO