Siêu thị Lotte  Mart Vũng Tàu: Đồng hành bảo vệ môi trường

Linh Nga| 12/07/2019 18:40

(TN&MT) - Với mục đích góp phần làm tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu chung là tới năm 2025, Lotte Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi ni lông, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường.

thi1
Ông Trần Thanh Toàn - Giám đốc Chi nhánh Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường đang được khách hàng ưa chuộng

Ông Trần Thanh Toàn, Giám đốc Chi nhánh Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cho biết: Đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân trong công tác bảo vệ môi trường, thời gian qua, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền trên hệ thống loa kêu gọi cộng đồng giảm thiểu sử dụng túi ni lông và các sản phẩm chế xuất từ nhựa; cắt giảm dần thói quen sử dụng túi ni lông của nhân viên trong công ty bằng việc hạn chế các thùng đựng rác; kêu gọi khách hàng cùng sử dụng túi môi trường, túi sử dụng được nhiều lần…

Hiện tại, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã có túi Eco bag (túi môi trường) với 02 kích thước khác nhau phù hợp với từng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Túi nhỏ có sức chứa lên đến 7kg và túi lớn là 15kg, gọn nhẹ, tiện lợi cho người sử dụng. Túi được làm nguyên thủy từ PP, đảm bảo độ bền chắc cho sản phẩm một cách chắc chắn. Túi có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không sợ bị rách hay giảm chất lượng túi, trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng thậm chí là 1 năm. Để khuyến khích khách hàng sử dụng túi Eco bag, bảo vệ môi trường, Siêu thị đã áp dụng nhiều chương trình thú vị.

Bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi ni lông, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cũng tích cực triển khai thay thế các loại túi đang sử dụng hiện tại sang những loại túi có thể tự phân hủy hoặc các sản phẩm thay thế với hiệu quả tương đương nhưng lại mang giá trị bảo vệ môi trường cao hơn. Sử dụng lá chuối trong đóng gói sản phẩm, bày bán các sản phẩm thân thiện môi trường, thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của Siêu thị bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường.

thi2
Sử dụng lá chuối trong đóng gói sản phẩm tại Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Vũng Tàu cho biết: Thời gian vừa qua, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu là đơn vị tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Mới đây, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu đã hỗ trợ 1.000 túi đựng rác thân thiện với môi trường; cử hơn 30 người tham gia lễ ra quân dọn rác tại các bãi biển thuộc TP. Vũng Tàu; cử 20 người tham gia hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường; phát túi thân thiện tại các cửa hàng thực phẩm, các chợ trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Thời gian tới, cùng với việc áp dụng thêm nhiều hoạt động nhằm thay đổi hành vi mua sắm, khuyến khích người tiêu dùng tham gia bảo vệ môi trường, Siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền, người dân TP. Vũng Tàu nói riêng và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung trong nhiều hoạt động ý nghĩa khác để cùng thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, góp phần làm cho môi trường sống được trong sạch hơn, chất lượng cuộc sống con người ngày càng được bảo đảm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị Lotte  Mart Vũng Tàu: Đồng hành bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO