Với tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục duy trì cuộc sống trong giai đoạn “cách ly xã hội” theo chỉ đạo của Chính phủ, từ mùng 8 - 10/4/2020, Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) tổ chức trao 2.500 suất quà cho người khó khăn trên địa bàn Hà Nội chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Gần 14h, tất cả các điểm giao dịch đã chuẩn bị đầy đủ quà để tặng cho người dân |
Đúng 14h ngày 8/4/2020, 9 điểm giao dịch của SeABank tại Hà Nội đã thực hiện trao tặng những món quà là sản phẩm thiết yếu gồm dầu ăn, gạo, mỳ gói (được mua tại hệ thống chuỗi các cửa hàng, siêu thị BRG Mart của Tập đoàn BRG) cho người dân gồm người già, người lao động tự do, người nghèo, người không có việc làm, người ăn xin…
CBNV SeABank thăm hỏi người già đến nhận quà |
Tổng số 2.500 suất quà sẽ được tặng trong 3 ngày từ 8/4 - 10/4/2020 vào 14h mỗi ngày với số lượng từ 80-100 suất tùy theo mỗi điểm giao dịch. Nhằm tuân thủ và thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các CBNV SeABank cũng yêu cầu người dân đến nhận quà nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng đứng cách xa nhau 2m.
Chia sẻ sau khi nhận được món quà tự SeABank, chị Ngà nhận quà ở Hội sở SeABank 25 Trần Hưng Đạo cho biết: “Thực hiện yêu cầu “cách ly xã hội” công ty tôi phải đóng cửa dừng sản xuất, bản thân tôi phải ở nhà không có việc làm, không có lương, cuộc sống rất khó khăn trong khi nhiều thứ vẫn phải tiêu, nhất là việc ăn uống không dừng được. Khi biết tin SeABank có điểm tặng quà ở gần nhà tôi liền đến nhận. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, suất quà của SeABank khiến chúng tôi ấm lòng, gia đình có thêm lương thực đủ dùng trong vài ngày. Đây là một chương trình rất ý nghĩa. Xin cảm ơn tấm lòng của ngân hàng SeABank”.
Cũng giống như chị Ngà, anh Lê Văn Thanh (quê Nghệ An) là lao động chính trong nhà nhưng hiện đang không có việc làm và cũng không thể về quê bởi Hà Nội thực hiện “lệnh” cách ly. Được một số người chia sẻ thông tin về chương trình của SeABank nên anh đã đến nhận túi quà tại SeABank Hà Đông. Theo anh Thanh, đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các tổ chức, doanh nghiệp đối với những người nghèo, giúp họ vơi bớt khó khăn trong thời điểm này.
CBNV SeABank cũng yêu cầu người dân đến nhận quà nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng đứng cách xa nhau 2m |
Có thể nói, các hoạt động hướng tới cộng đồng như trên luôn được SeABank chú trọng trong suốt quá trình hoạt động như một cam kết cho sự phát triển bền vững khi gia nhập thị trường.
Đây cũng là xu hướng chung mà mỗi doanh nghiệp, tổ chức hướng tới trong bối cảnh trách nhiệm xã hội được đặt lên hàng đầu.
Danh sách các điểm tặng nhu yếu phẩm của SeABank tại Hà Nội: 1. Hội sở SeABank (25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) 2. SeABank Hà Nội (12 – 14 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội) 3. SeABank Long Biên (339 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) 4. SeABank Đại An (tòa nhà PVI Tower – số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) 5. SeABank Đống Đa (324 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) 6. SeABank Cầu Giấy (tòa nhà Oriental Westlake – số 174 Lạc Long Quân, Cầu Giấy, Hà Nội) 7. SeABank Thanh Xuân (tòa nhà Artemis – số 3 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội) 8. SeABank Láng Hạ (22 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) 9. SeABank Hà Đông (150 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) |