SeABank được Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (VPBA) vinh danh 2 giải thưởng

PV| 04/04/2023 12:51

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự được Hiệp hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (VPBA) vinh danh 2 giải thưởng Top 10 “Doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu năm 2022 vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Giải thưởng nằm trong Diễn đàn Kinh tế tư nhân lần thứ II - 2022 nhằm ghi nhân và tôn vinh những doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Danh hiệu “Doanh nghiệp và Doanh nhân tiêu biểu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc” do VPBA công nhận và trao tặng cho các doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành tốt quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp tham gia xét chọn phải đáp ứng các tiêu chí: hiệu quả kinh tế (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp ngân sách); bảo đảm nghĩa vụ với người lao động, với xã hội và cộng đồng; văn hóa kinh doanh và bảo vệ môi trường. Doanh nhân tham gia cuộc bình chọn phải kinh doanh giỏi, chấp hành tốt các chính sách, pháp luật nhà nước, có cống hiến cho xã hội, đặc biệt là năng động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tốt.

dien-dan-kinh-te-tn-lan-2-2-_0.jpg
Lễ trao danh hiệu Giải thưởng cống hiến.

Với những kết quả kinh doanh hiệu quả, liên tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua, SeABank vinh dự được vinh danh Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. Đây vừa là sự động viên, khích lệ, tôn vinh sự nỗ lực của SeABank, đồng thời cũng khuyến khích các doanh nghiệp khác có thêm động lực phấn đấu, phát triển và hoàn thiện các hoạt động trọng tâm của mình.

Ở hạng mục cá nhân nhằm ghi nhận quá trình nỗ lực phấn đấu cùng những thành tựu, cống hiến đặc biệt xuất sắc của các doanh nhân trong hoạt động kinh doanh, trong đóng góp xã hội, góp phần xây dựng doanh nghiệp cùng đất nước Việt Nam văn minh, thịnh vượng, bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT SeABank (Tổng Giám đốc giai đoạn 2018 - 2022) cũng vinh dự được vinh danh trong Top 10 “Doanh nhân tiêu biểu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. Qua đó ghi nhận những thành tích xuất sắc của bà trong điều hành, quản lý doanh nghiệp, có tinh thần dân tộc, đóng góp quan trọng vào các hoạt động xã hội.

Những năm gần đây, SeABank đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ cả về vốn điều lệ, tổng tài sản cũng như lợi nhuận. Vốn điều lệ của SeABank liên tục tăng, từ mức 7.688 tỷ đồng năm 2018 lên gần 20.403 tỷ đồng vào đầu năm 2023 giúp Ngân hàng gia tăng tiềm lực để thực hiện các mục tiêu: tiếp tục triển khai chiến lược hội tụ số, đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ, số hóa toàn diện các quy trình vận hành trong hoạt động tín dụng, thanh toán, dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ… qua đó mang lại hiệu quả hoạt động và giao dịch, gia tăng trải nghiệm và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của mọi khách hàng.

dien-dan-kinh-te-tn-lan-2-16-.jpg
SeABank hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra càng nhiều bứt phá, thành tựu về kinh doanh.

SeABank đã được các tổ chức quốc tế lớn như DFC, IFC và 5 quỹ đầu tư quốc tế đầu tư dài hạn với tổng số tiền gần 600 triệu USD để nâng cao năng lực tài chính, gia tăng nguồn vốn hỗ trợ DNNVV, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, hỗ trợ tín dụng xanh và chống biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, SeABank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III, đồng thời được Moody’s xếp hạng tín nhiệm Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng và đánh giá cao chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn phù hợp để duy trì sự phát triển ổn định, bền vững.

Trong năm 2023, SeABank sẽ tiếp tục phát triển theo những chiến lược ngân hàng bán lẻ đã đề ra, đặc biệt tập trung “Hội tụ số” - ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động vận hành và kinh doanh, số hóa sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với định hướng trên, SeABank hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra càng nhiều bứt phá, thành tựu về kinh doanh cũng như đem lại thêm nhiều giá trị cho khách hàng, đóng góp cho cộng đồng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SeABank được Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (VPBA) vinh danh 2 giải thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO