Sẽ khởi công xây dựng cầu Ghềnh vào ngày 1/4

30/03/2016 00:00

  (TN&MT) – Đó là thông tin tại cuộc họp giải quyết sự cố sập cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì...

 

(TN&MT) – Đó là thông tin tại cuộc họp giải quyết sự cố sập cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chủ trì với sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, TPHCM, ngành đường sắt Việt Nam, Cục đường thủy nội địa...

Lực lượng thi công của Cienco1 tổ chức trục vớt cầu Ghềnh dưới lòng sông Đồng Nai.
Lực lượng thi công của Cienco1 tổ chức trục vớt cầu Ghềnh dưới lòng sông Đồng Nai.

 

Theo báo cáo của các bên có liên quan, đến ngày 31/3, công tác khắc phục và trục vớt toàn bộ cầu Ghềnh bị sập sẽ hoàn thành. Đến ngày 1/4 sẽ khởi công xây mới cầu Ghềnh, và dự kiến  hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 15/7/2016. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến 298,5 tỷ đồng.

Đại diện Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) cho hay, hiện nay phụ thuộc vào con nước, vì có những thời điểm nước chảy mạnh và rất xiết, nên dự kiến cũng phải hết ngày 1/4 mới trục vớt xong nhịp số 2. Những ngày qua, cơ quan chức năng tổ chức cho lưu thông luồng tại nhịp số 4, đồng thời bố trí 2 trạm tại thượng lưu và hạ lưu (thuộc địa phận TP Biên Hòa) để tổ chức điều tiết lưu thông của phương tiện thủy qua lại trên sông Đồng Nai.

 

Đối với việc lưu thông của tuyến đường sắt Bắc - Nam, tại 3 ga là Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), dự kiến trong vòng 10 ngày nữa sẽ hoàn thành việc nâng cấp và cải tạo hệ thống hạ tầng phục vụ hành khách đi lại. Trong đó, sẽ mở rộng mái nhà ga, nhà vệ sinh, bãi hàng, các đường gom.

Khó khăn nhất hiện nay là việc vận chuyển và di dời các toa tàu khách đến tăng cường cho 3 ga này, do bị vướng các bảng quảng cáo trên các tuyến đường. Ngành đường sắt Việt Nam đề nghị chính quyền tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện hết mức để tổ chức vận chuyển và tăng cường toa tàu để kịp thời phục vụ hành khách đi lại. Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới (chỉ còn hơn 1 tháng nữa), ngành đường sắt đã chủ động lên kế hoạch tăng cường 50 toa khách và 100 toa hàng tại 3 ga trên để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân.

                                                                            Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khởi công xây dựng cầu Ghềnh vào ngày 1/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO