Sạt lở bờ sông nghiêm trọng tiếp tục xảy ra tại Bến Tre

Bạch Thanh| 13/09/2021 18:00

(TN&MT) - Ngày 13/9, thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre cho biết, ngành chức năng tỉnh kết hợp cùng chính quyền địa phương huyện Chợ Lách đang tập trung khắc phục hậu quả vụ sạt lở bờ sông vừa mới xảy ra tại địa phương.

Một số khu vực vườn cây ăn trái bị ngập sâu trong nước

Theo đó, vào chiều tối ngày 12/9, tại cồn Phú Đa, thuộc ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình (Chợ Lách) đã xảy ra một vụ sạt lở bờ sông nghiêm trọng. Tại vị trí sạt lở đã làm sụp một đoạn đê dài khoảng 100m, khu kè rọ đá 15m, 01 cầu phà bê tông cốt thép, một đoạn đường nhựa là lối dẫn xuống phà dài 25m. Vụ sạt lở này cũng làm sụp mất 01 căn nhà cho thuê đồ cưới, 01 quán nước chờ phà, và làm ngập diện tích khoảng 12ha vườn cây ăn trái, gây ảnh hưởng 14 hộ dân với 40 nhân khẩu.

Hiện tại, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương huyện Chợ Lách đã hỗ trợ di dời vật dụng cho 03 căn nhà; đồng thời điều động phương tiện xáng dây và kobe khẩn cấp khắc phục, chạy cắt nước để cứu cây trồng và ổn định tạm thời chỗ ở cho người dân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre, vụ sạt lở trên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tuyến đê dự phòng đã được xây dựng từ năm 2017 với diện tích lớn. Hiện cách đầu đê dự phòng 5m đã rạn nứt, nguy cơ tiếp tục sạt lở thêm. Chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnh Bến Tre đang khảo sát để chạy 2 đê dự phòng mới, chiều dài dự kiến khoảng 400-600m.

Cồn Phú Đa có 2 ấp là Phú Đa và Phú Bình, có 716 hộ và 2.275 nhân khẩu với diện tích tự nhiên là 286ha, diện tích nuôi trồng thuỷ sản 60 ha. Nhiều năm nay, cồn Phú Đa luôn là điểm nóng sạt lở bờ sông ở tỉnh Bến Tre. Cũng tại vị trí này, trước đây đã từng xảy ra vụ sạt lở rất nghiêm trọng, làm cho nhiều nhà, cầu phà đã rơi xuống sông.

Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bến Tre mưa to kèm theo giông lốc và triều cường dâng cao đã gây thiệt hại nhiều nhà dân, sạt lở nhiều khu vực ảnh hưởng đến tài sản và cuộc sống của người dân tại một số địa phương nơi đây.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các hộ bị ảnh hưởng, đồng thời tổ chức vận động kinh phí để tiếp tục hỗ trợ cho người dân. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các địa phương trong tỉnh cũng đã huy động nhân lực, vật lực theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm khắc phục kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở bờ sông nghiêm trọng tiếp tục xảy ra tại Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO