Sản xuất và tiêu dùng bền vững thích ứng với đại dịch Covid-19: Bến Tre giữ vững “vùng xanh” để duy trì sản xuất

Bạch Thanh| 28/09/2021 11:09

(TN&MT) - Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, tỉnh Bến Tre đã tích cực đồng hành, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, quyết tâm giữ vững “vùng xanh” trên toàn tỉnh để giúp doanh nghiệp và nhân dân duy trì sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Tính đến ngày 20/9, có 9/9 huyện, thành phố trên toàn tỉnh Bến Tre trở thành “vùng xanh”, đạt mức bình thường mới. Bến Tre cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện Dự án “Thành phố xanh Bến Tre” trên nền tảng công nghệ qua ứng dụng phần mềm “Việt Nam khỏe mạnh” nhằm hỗ trợ các địa phương phòng, chống đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Thành ủy TP. Bến Tre chia sẻ, địa phương đã xây dựng “vùng xanh” có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân. Tất cả các đơn vị, xã, phường và chi bộ ấp, khu phố đều ban hành Nghị quyết để thực hiện với phương châm lập “pháo đài” trong phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu, đi đầu để người dân noi theo và thật sự là “chiến sĩ” trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

 

Còn theo ông Võ Văn Út - Chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Nam, cách làm của địa phương là lấy đơn vị cơ sở làm trọng tâm. Tại các ấp đều có 3 tầng quản lý, gồm: chốt kiểm soát dịch; tổ cung ứng đi chợ thay dân và lực lượng lưu động để xử lý những trường hợp người dân đi ra ngoài không có lý do chính đáng. Vì vậy, người dân an tâm ở nhà để giữ vững và mở rộng “vùng xanh”. Trong đó, người đứng đầu các cấp ủy chịu trách nhiệm chung trong chỉ đạo, thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch nên đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho biết, qua thời gian nỗ lực dập dịch, đến nay Bến Tre đã trở thành “vùng xanh”. Hiện, tỉnh đang tập trung khôi phục, phát triển kinh tế với phương châm bảo đảm an toàn là trên hết. Theo đó, tất cả các địa phương cấp huyện, thành phố trên toàn tỉnh đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới và chọn một đơn vị cấp xã, phường, thị trấn thực hiện thí điểm để nhân rộng.

Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp kịp thời, hiệu quả nhằm khôi phục sản xuất, kinh doanh, quyết không làm đứt gãy chuỗi cung ứng lao động, sản xuất hàng hóa, vận chuyển, tiêu thụ và xuất khẩu. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp bằng nhiều hình thức phù hợp với khả năng, điều kiện của địa phương để sớm khôi phục hoàn toàn sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản xuất và tiêu dùng bền vững thích ứng với đại dịch Covid-19: Bến Tre giữ vững “vùng xanh” để duy trì sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO