Samsung C&T xem xét đầu tư 673 triệu USD cho các nhà máy năng lượng mặt trời ở Texas

Mai Đan| 27/04/2021 22:24

(TN&MT) - Một đơn vị của công ty Samsung C&T đang xem xét đầu tư 673 triệu USD vào việc xây dựng các nhà máy điện Mặt Trời ở Texas (Mỹ). Động thái này nhằm hướng đến sản xuất thương mại vào tháng 12/2023.

Một nhân viên đi ngang qua logo của Samsung C&T Corp tại trụ sở chính của công ty ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Các nhà máy điện Mặt Trời sẽ được đặt tại hạt Milam, Texas, cách nhà máy sản xuất chip của Samsung Electronics ở Austin gần 2 giờ lái xe. Austin là nơi Samsung đang xem xét xây dựng một nhà máy chip mới trị giá 17 tỷ USD.

Các nhà máy điện Mặt Trời sẽ bắt đầu được xây dựng vào tháng 6/2022 với công suất khoảng 700 MW. Theo một quan chức của Samsung C&T, công ty này đang tiến hành các thủ tục phê duyệt với các cơ quan chức năng.

Sức hấp dẫn của năng lượng Mặt Trời và điện gió đang gia tăng nhanh chóng trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng tái tạo sạch hơn nhằm ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu sản xuất điện từ các nguồn không phát thải carbon như hạt nhân và năng lượng tái tạo vào năm 2035. Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng cam kết sẽ dừng tài trợ mới cho các dự án than đá ở nước ngoài và sẽ sớm đưa ra kế hoạch tham vọng hơn nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon.

Hồi tháng 10/2020, Samsung C&T Corp công bố dừng tất cả các dự án hay khoản đầu tư mới liên quan đến than đá. Trong khi đó, các nhà sản xuất chip như Samsung Electronics, Intel và TSMC cũng cam kết tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo để giảm khí thải carbon.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung C&T xem xét đầu tư 673 triệu USD cho các nhà máy năng lượng mặt trời ở Texas
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO