Sai phạm trong chương trình Nông thôn mới ở Quảng Ninh: Bắt cán bộ Phòng Nông nghiệp, khởi tố 4 chủ tịch xã

24/03/2014 00:00

(TN&MT) – Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Dũng (SN 1980), cán bộ Phòng Nông...

   
(TN&MT) – Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Việt Dũng (SN 1980), cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ hành vi tham ô liên quan đến các chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.
   
   
  Trước đó, cơ quan CA cũng đã khởi tố vụ án 2 tội danh này đối với Phạm Tiến Lìu - Chủ tịch xã Quảng Thắng; Vũ Đình Loan - Chủ tịch xã Quảng Minh; Lê Văn Thuật - Chủ tịch xã Quảng Long và ông Vũ Văn Thường - Chủ tịch xã Quảng Thành thuộc huyện Hải Hà.
   
  Theo nguồn tin ban đầu  nếu quy định giải ngân vốn dưới 3 tỉ đồng thì UBND các xã được làm chủ đầu tư. Theo đó, năm 2012 các xã này đã nhận tiền giải ngân trên giao nộp cho dân.  các xã trên đã nhận tiền do trên rót xuống để chuyển đến người dân có dự án được hỗ trợ triển khai XDNTM. Nhưng một số người dân ở các xã trên khi nhận tiền hoàn toàn không hề có dự án và không đúng đối tượng, quy định được hưởng hỗ trợ vốn vay.
   
   
  Để hợp lý hóa quyết toán số tiền đã thu với nhà nước, các xã đã móc nối với Nguyễn Việt Dũng (phụ trách mảng nông thôn mới) để lập hồ sơ khống. Cơ quan công an cũng làm rõ đối tượng không sản xuất kinh doanh con giống, vật tư nhưng vẫn cố tình bán hóa đơn, chứng từ liên quan cho các xã trên để thu lời. Hiện 4 chủ tịch xã liên quan đến sai phạm đang bị đình chỉ công tác, cấm đi khỏi nơi cư trú.
   
Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm trong chương trình Nông thôn mới ở Quảng Ninh: Bắt cán bộ Phòng Nông nghiệp, khởi tố 4 chủ tịch xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO