Sa Pa thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng do tuyết rơi dày đặc

17/12/2013 00:00

(TN&MT) - Ông Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: Tổng thiệt hại do tuyết rơi ở Sa Pa vào khoảng gần 5 tỷ đồng.

   
(TN&MT) - Do không khí lạnh tăng cường tại các tỉnh miền Bắc rạng sáng ngày 15/12/2013, trên địa bàn huyện Sa Pa do nhiệt độ xuống thấp đột ngột đã xảy ra rét đậm, rét hại, đặc biệt tại khu vực thị trấn Sa Pa và một số xã vùng thượng huyện đã xảy ra mưa tuyết kéo dài trong nhiều giờ với cường độ lớn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Sa Pa.
   
Hàng trăm ha rau và hoa đang kỳ thu hoạch bị tuyết phủ gây hư hỏng hoàn toàn
    
   
  Theo thông tin từ UBND huyện Sa Pa, trong hai ngày 15 và 16 tháng 12 đã có 6  nhà dân tại thị trấn Sa Pa bị sập mái nhà; một hộ gia đình ở tổ 9A (thị trấn Sa Pa) bị  bị đất đá sạt, lở vào nhà vùi lấp các vật dụng gia đình ; hơn 2.000 m2 nhà lưới trồng hoa phong lan, cà chua và 48 ha giàn su su tại khu vực nêu trên cũng bị sập. Về hoa mầu, tuyết đã làm hư hỏng khoảng 5 ha cây actiso còn các loại cây khác hiện chưa thể thống kê hết diện tích bị thiệt hại.
   
  Được biết, tuyết rơi dày cũng đã làm gãy, đổ cột, đứt dây dẫn đường điện cao thế 35 KV dọc tuyến quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Lai Châu gây mất điện trên địa bàn. Hiện ngành điện đang khẩn trương dựng lại cột và nối đường dây để cấp lại điện.
   
Tuyết rơi dày khiến 6 nhà dân bị sập mái
    
   
  Riêng thiệt hại về chăn nuôi, ở đợt rét này do nhân dân đã chủ động phòng, chống rét và đưa đàn gia súc đi tránh rét nên thiệt hại không nhiều. Theo thống kê của các địa phương ở Sa Pa, tính đến thời điểm này đã có 15 con gia súc bị chết rét gồm cả trâu, bò và ngựa.
   
  Ông Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết: Tổng thiệt hại do tuyết rơi ở Sa Pa vào khoảng gần 5 tỷ đồng. Hiện chính quyền huyện đang chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả ; đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị hư hỏng nhà cửa để nhân dân ổn định đời sống và sản xuất.
   
  Tin & ảnh : Hồng Hà
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng do tuyết rơi dày đặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO