Ra mắt Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn Đầu tư Bất động sản khu vực phía Nam

Đình Du| 21/01/2021 19:53

(TN&MT) - Ngày 21/01, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn Đầu tư Bất động sản khu vực phía Nam (CRIPS) nhằm góp phần phát triển bền vững hơn nữa trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Theo CRIPS, lĩnh vực BĐS góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các phân khúc về sản phẩm giá rẻ, trung bình còn ít, vẫn chưa đáp ứng đúng nhu cầu của đại bộ phận người dân, sự kết nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành chức năng còn thiếu sự tương tác đa chiều, gây phiền hà, kéo dài thời gian xử lý các thủ tục pháp lý của dự án.

Qua đó, CRIPS ra đời như cầu nối giữa các doanh nghiệp với các cơ quan ban ngành, tổ chức chính quyền, góp phần gia tăng giá trị, hiểu thêm về các chính sách, pháp luật, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh cho các đối tác CRIPS và cộng đồng các doanh nghiệp BĐS tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. CRIPS còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ, tư vấn, phát triển dự án, dịch vụ BĐS…

CRIPS ra đời như cầu nối giữa các doanh nghiệp BĐS với các cơ quan, ban ngành

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án “Xây dựng chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2021-2030” với quan điểm, định hướng, chỉ tiêu và giải pháp phát triển nhà ở. Đề án cũng tập trung xây dựng các cơ chế, giải pháp phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, nhà ở giá rẻ để đáp ứng nhu cầu rất lớn về nhà ở cho người thu nhập thấp, người nhập cư.

Còn PGS.TS. Trần Đình Thiên - Thành viên Tổ Tư vấn Kinh tế của Chính phủ cho rằng, dự báo trong năm 2021, Việt Nam sẽ là điểm đến thu hút các nguồn lực đầu tư nước ngoài với những cơ hội lớn, trong đó có cả vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài - FDI đổ vào BĐS. Dù vậy, Việt Nam cần chọn lọc dòng vốn này để đem lại hiệu quả cao nhất. Xu thế bùng nổ của BĐS công nghiệp và đô thị hóa trong thời gian tới sẽ thu hút dòng vốn FDI, trong đó vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có sức hút rất lớn.

Cũng tại buổi lễ, Chuyên gia Kinh tế Võ Trí Thành nhận định, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam đang gắn với quá trình đô thị hoá, dịch chuyển dân cư, hạ tầng, sự đột phá phát triển kinh tế - xã hội ở nhiều địa phương. Trong xu hướng này, không chỉ có BĐS công nghiệp mà nhiều phân khúc BĐS khác cũng sẽ được thúc đẩy để phát triển trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm Xúc tiến và Tư vấn Đầu tư Bất động sản khu vực phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO